Tin mới

Đi xe gian, van xin CSGT tha "vì sợ không có xe cho vợ đi chợ"

Thứ tư, 08/10/2014, 15:32 (GMT+7)

Tiết kiệm được khoản tiền để mua xe máy, khi bị CSGT kiểm tra, anh Bang mới “ngã ngửa” vì mua phải chiếc xe gian.

Tiết kiệm được khoản tiền để mua xe máy, khi bị CSGT kiểm tra, anh Bang mới “ngã ngửa” vì mua phải chiếc xe gian.

Mặt trước Giấy đăng ký xe máy có thông tin.

Khoảng 9h ngày 8/10, trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tại khu vực nút giao thông đường Thanh Niên, Yên Phụ. Tổ công tác thuộc Đội CSGT số 2 (Công an TP Hà Nội) gồm Thiếu úy Nguyễn Tiến Hà và Dương Thành Đạt, đã phát hiện người đàn ông trung tuổi điều khiển chiếc xe máy nhãn hiệu Wave Alpha, mang BKS 29H1 – 015.19. Vì thấy BKS có dấu hiệu làm giả nên đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính.

Thiếu úy Hà cho hay, quá trình kiểm tra, người điều khiển phương tiện trình đầy đủ giấy tờ. Tuy nhiên, quá trình xác minh nhanh qua dữ liệu từ Phòng CSGT Công an TP Hà Nội (PC67) kết quả cho thấy, thông tin trên Giấy đăng ký xe máy lại có 2 mặt không trùng khớp với chủ phương tiện. Kiểm tra số khung, số máy, lực lượng chức năng phát hiện phương tiện này đã được đăng ký một biển số khác trước đó.

Người điều khiển phương tiện là anh Trần Văn Bang (SN 1978, quê Mê Linh, Vĩnh Phúc) cho biết, chiếc xe máy này do hai vợ chồng anh mua với giá 17 triệu đồng, từ một cửa hàng buôn bán xe máy gần nhà. Tuy nhiên, thông tin về chiếc xe máy đang được cho là có dấu hiệu “gian” thì anh vô cùng bất ngờ. Chỉ đến khi bị CSGT phát hiện và bắt giữ anh Bang mới “tá hỏa” vì một khoản tiền khá lớn mà anh chị bỏ ra mua phải chiếc xe không rõ nguồn gốc.

Tại chốt kiểm tra, sau khi được các cán bộ chiến sỹ phân tích về lỗi vi phạm. Anh Bang tỏ ra lo lắng về việc mình đã vi phạm pháp luật và liên tục van xin CSGT bỏ qua: “Các anh cho em xin vì em sẽ không có xe cho vợ đi chợ”.

Trong những ngày gần đây, Đội CSGT số 2 liên tục phát hiện người điều khiển phương tiện sử dụng xe gian. Trao đổi với phóng viên về vấn đề này, Thượng úy Nguyễn Tuấn Cường, Phó đội trưởng Đội CSGT số 2 Công an TP Hà Nội cho hay: "Đây là chiến dịch của lực lượng công an toàn thành phố thực hiện kế hoạch thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm giải phóng Thủ đô 10-10. Tất cả các cán bộ chiến sỹ của đội đã được huy động tối đa lực lượng. Tập chung tuần tra, kiếm soát để phát hiện những vi phạm và lập lại an ninh trật tự…".

Liên quan đến vụ việc, xác định đây là xe gian nên Đội CSGT số 2 đã tạm giữ phương tiện, chuyển cho công an phường sở tại thụ lý.

Theo Đại Lộ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news