Tin mới

Bi kịch hôn nhân của người đàn bà đẹp chọn nhầm chồng

Thứ tư, 09/09/2015, 20:11 (GMT+7)

Tôi cảm thấy tủi thân vô cùng, vì theo anh tôi cãi lời bố mẹ, bỏ qua những điều tiếng của xã hội, lẽ ra tôi phải là người được anh trân trọng chứ không phải một cuộc sống như thế này.

Tôi cảm thấy tủi thân vô cùng, vì theo anh tôi cãi lời bố mẹ, bỏ qua những điều tiếng của xã hội, lẽ ra tôi phải là người được anh trân trọng chứ không phải một cuộc sống như thế này.

Tôi vô cùng hối hận vì đã cãi lời bố mẹ lấy anh làm chồng (ảnh minh họa)

Anh là một người đàn ông mạnh mẽ nhưng cũng rất ấm áp chỉ duy có một quá khứ không đẹp, anh ...từng có tiền án, tiền sử. Tôi là một giáo viên, có nhan sắc, sinh ra trong một gia đình nề nếp, gia giáo có không ít người theo đuổi nhưng tôi không đồng ý.

Không hiểu số trời run rủi thế nào tôi gặp anh trong một lần trên đường đi làm về, tôi bị một đám thanh niên trêu ghẹo, anh giúp tôi đuổi chúng đi và đưa tôi về nhà. Trên đường về chúng tôi có nói chuyện với nhau, tôi thực sự ấn tượng vì cách nói chuyện lém lỉnh của anh. Nói ra mới biết anh là chủ xưởng sửa xe máy ở đầu phố.

Sau một thời gian khá dài làm bạn và tìm hiểm chúng tôi bắt đầu hẹn hò. Khoảng thời gian yêu nhau là khoảng thời gian hạnh phúc nhất của đời tôi. Càng gần anh tôi lại càng phát hiện nhiều điểm tốt của anh, anh thực sự là một chàng trai biết quan tâm mọi người, luôn nhường nhịn và yêu chiều tôi. Anh kể về quá khứ của anh, thực chất anh vì muốn mẹ có cuộc sống tốt hơn nên mới đi một vài chuyến hàng buôn lậu nên bị bắt.

Ngày tôi dẫn anh về ra mắt, bố mẹ tôi buồn ra mặt vì không nghĩ con gái mình sẽ phải lòng một người đàn ông như anh trong khi tôi hoàn toàn có thể tìm được người khác có điều kiện tốt hơn. Mặc cho sự phản đối kịch liệt của gia đình, tôi vẫn quyết lấy anh. 

Vậy mà giờ đây tôi lại đang ân hận vì quyết định đó. Anh vẫn yêu thương, trân trọng tôi nhưng vì mặc cảm không xứng với tôi anh lại càng có những quyết định sai lầm. Tôi biết anh đã từ bỏ mọi thói xấu kể từ ngày ra trại và làm lại cuộc đời với quán sửa xe máy ấy.  Nhưng từ khi lấy tôi, anh như muốn chứng tỏ mình không hề kém cỏi, anh liên tục có những phi vụ làm ăn với bạn bè khi xưa.

Rồi từ hồi tôi sinh em bé đầu lòng, tình cảm của chúng tôi cũng dần phai nhạt. Anh thường xuyên vắng nhà và trở về khi đã say khướt, thậm chí có nguyên vết son trên cổ. Tôi cảm thấy tủi thân vô cùng, vì theo anh tôi cãi lời bố mẹ, bỏ qua những điều tiếng của xã hội, lẽ ra tôi phải là người được anh trân trọng chứ không phải một cuộc sống như thế này.

Rồi bỗng một ngày công an ập đến nhà tôi khám xét và bắt anh vì tội tàng trữ, buôn bán ma túy, tôi mới tá hỏa bấy lâu nay tôi đã bị lừa dối, đã dùng tiền từ việc vi phạm pháp luật.

Tôi thực sự đã bị choáng, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp bỗng quay lưng lại với tôi. Tôi vào thăm anh thì thấy anh tiều tụy, xót xa vô cùng. Anh cầm tay tôi, bảo tôi hãy chờ anh về, anh làm tất cả là vì tôi, vì con. Tôi thấy sự chân thành trong mắt anh, như chính con người anh mà tôi đã tin tưởng và yêu. Nhưng thật sự tôi như chim sợ cành cong, liệu anh có thực sự làm lại cuộc đời, liệu tôi còn có thể tin tưởng anh thêm một lần nữa sau bao lần anh dối lừa tôi. Tôi không muốn mang tiếng làm vợ của một kẻ buôn ma túy, tôi cũng không muốn con tôi bị điều này làm ảnh hưởng đến tương lai. Nếu bỏ anh thì tôi cũng e ngại anh chẳng còn chỗ dựa nào, rất dễ lại đi vào con đường xấu. Dẫu sao chúng tôi cũng đã có những kỷ niệm đẹp và có với nhau một đứa con. Tôi nên làm thế nào để vẹn tròn tình và nghĩa bây giờ?

Tư vấn Thanh Tâm: 

Cũng như chị, không ít người dễ bị cảm bởi một hành vi, một nghĩa cử, một ấn tượng đẹp đẽ. Nó làm choán hết tâm trí, không còn đủ tỉnh táo để nhận ra bản chất và bản tính con người; dù là có nhiều mặt tốt nhưng chưa đủ để người ta chiến thắng chính mình. Và như chị biết đấy, trong mỗi con người luôn tồn tại cái thiện và cái ác; nếu không thường xuyên tu nhân tích đức rèn luyện để có những phẩm chất tốt thì cái ác, cái xấu sẽ lấn lướt làm con người sa ngã. Nay chị đã rơi vào hoàn cảnh này rồi, chồng chị, con chị và bản thân chị dù cho thế nào cũng đã mang tiếng xấu với đời. Vậy phải làm sao cho tiếng xấu đó được gột rửa sao cho sạch sẽ chứ đừng để nó xấu hơn. Đúng như chị suy nghĩ; nếu “bỏ anh thì anh chẳng còn chỗ nào dựa vào, rất dễ đi vào con đường xấu”. Chị đã suy nghĩ đúng thì nên hành động theo suy nghĩ. Có lẽ đó cũng là giải pháp tốt cho việc làm lại cuộc đời của chồng chị , làm lại gia đình của chị, cho chị và cho con chị; gột rửa tiếng xấu để lại tiếng thơm cho đời. 

Chúc chị thành công và hạnh phúc!


Chuyên mục hợp tác giữa báo Người đưa tin và Tư vấn Thanh Tâm thuộc Hội khoa học tâm lý tư vấn giáo dục Việt Nam.

Tâm sự và chia sẻ của bạn đọc chuyên mục Adam-Eva xin vui lòng gửi về địa chỉ email:[email protected] hoặc gọi điện qua đường dây 1900 0155 để được giải đáp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news