Tin mới

"Địa ngục trần gian" của tội phạm ấu dâm ở Mỹ

Thứ sáu, 23/12/2016, 15:40 (GMT+7)

Ở Mỹ, ấu dâm bị xem là trọng tội. Người phạm tội không phải chỉ chịu mức án nghiêm khắc từ pháp luật, mà dù còn sống thì cả quãng đời phía sau cũng chẳng khác nào sống thừa.

Ở Mỹ, ấu dâm bị xem là trọng tội, thậm chí, nhiều bang tại quốc gia này áp dụng hình phạt tử hình cho tội danh này. Người phạm tội không phải chỉ chịu mức án nghiêm khắc từ pháp luật, mà dù còn sống thì cả quãng đời phía sau cũng chẳng khác nào sống thừa.

Ấu dâm có tên khoa học là pedophilia hoặc paedophilia, là một chứng bệnh tâm sinh lý. Nó bao gồm những ham muốn tình dục với trẻ em dưới vị thành niên, thông thường ở tuổi dưới 12. Người mắc bệnh là 16 tuổi và thường lớn hơn trẻ bị hại khoảng 5 tuổi.

Theo nhiều nhà khoa học, không phải ai bị bệnh ấu dâm cũng có hành vi tình dục với trẻ em, cũng như những người có hành vi tình dục với trẻ em cũng chưa chắc chắn đã mắc bệnh ấu dâm.

Đối tượng mắc chứng bệnh ấu dâm hầu hết là nam giới, nữ giới thường rất hiếm hoi. Trên thực tế, chưa có một con số hoặc một người phụ nữ nào bị cáo buộc là ấu dâm trên trên thế giới.

Nạn nhân có thể ở nhiều độ tuổi khác nhau, thậm chí còn là trẻ sơ sinh. Sự lệch lạc trong nhu cầu tình dục khiến người bệnh không thể điều khiển được hành vi của mình dù biết đó là vi phạm pháp luật và đạo đức. Nạn nhân có thể là cả bé trai và bé gái.

Tại Mỹ, tội phạm lạm dụng tình dục trẻ em bị số đông tù nhân coi là tội đáng khinh nhất và thường là mục tiêu của các băng nhóm tù nhân bạo lực. 

Một thống kê ở Mỹ cho thấy, có 1 trong 4 bé gái bị lạm dụng tình dục và 1 trong 6 bé trai bị lạm dụng tình dục trước năm 18 tuổi.

Tại Mỹ, tội phạm lạm dụng tình dục trẻ em bị số đông tù nhân coi là tội đáng khinh nhất và thường là mục tiêu của các băng nhóm tù nhân bạo lực. Chúng thường xuyên đánh đập, tống tiền và đôi khi giết người phạm tội ấu dâm.

Để bảo vệ các tù nhân phạm tội tấn công tình dục trẻ em, hầu hết các nhà tù ở Mỹ đều cho phép phạm nhân ấu dâm chọn 1 trong 2 hình thức giam giữ: cùng với số đông hoặc biệt giam. Nếu chọn giam giữ chung, tù nhân thường phải kí tên lên giấy miễn trừ trách nhiệm cho giám thị nhà tù nếu có hậu quả xảy ra sau này.

Mỹ áp dụng hình phạt rất nặng cho tội danh này. Tình tiết tăng hình phạt sẽ áp dụng trong trường hợp có dấu hiệu sử dụng vũ lực, đe dọa; làm bị thương hoặc chết người; bắt cóc.

Các tội phạm tình dục ở Mỹ khi ra tù thì đều phải đăng ký vào danh sách tội phạm tình dục ở nơi họ tới và vào danh sách này thì sẽ được ở đấy trọn đời, phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về nơi ở cũng như quy cách sống. Luật pháp Mỹ hầu như không có sự cảm thông nào với tội phạm tình dục, đặc biệt là khi liên quan tới trẻ vị thành niên.

Sau khi ra tù, tội phạm ấu dâm sẽ bị áp dụng một số biện pháp đối xử như cấm uống rượu, bị tước quyền sở hữu cá nhân và bị gắn thiết bị theo dõi GPS suốt phần đời còn lại.

- Cấm uống rượu: Một số bang ở Mỹ cấm tội phạm ấu dâm uống rượu dưới bất kỳ hình thức nào. Họ có thể thường xuyên phải thử nước tiểu hoặc hơi thở định kỳ để chứng minh họ không phớt lờ lệnh cấm.

- Bị tước quyền sở hữu máy tính cá nhân: Theo luật sửa đổi của bang Wahsington, nhiều tội phạm ấu dâm không được sở hữu máy tính riêng. Luật này được cho là hình phạt cứng rắn đối với tội phạm ấu dâm nhằm ngăn chặn hắn tìm kiếm nạn nhân qua mạng Internet mặc dù có thể khiến tội phạm mù tin tức.

- Bị gắn thiết bị theo dõi GPS suốt phần đời còn lại: Ở bang Winconsin và một số bang khác, một số tội phạm ấu dâm buộc phải đeo các thiết bị theo dõi GPS suốt phần đời còn lại.

Tội phạm ấu dâm phải đeo thiết bị GPS ở chân để các nhà chức trách theo dõi mọi hoạt động của họ.

- Bị kiểm tra với máy phát hiện nói dối định kỳ: Một số bang ở Mỹ cũng yêu cầu tội phạm ấu dâm phải bị kiểm tra định kỳ với máy phát hiện nói dối xem họ có tái phạm tội sau khi ra tù hay không.

- Bị cách ly: Những người phạm tội ấu dâm ở bang California sau khi ra tù phải sống cách trường học, công viên, nơi có nhiều trẻ em, thanh thiếu niên tụ tập ít nhất 600 m. Bang Georgia thậm chí có giới hạn nhà ở nghiêm ngặt hơn nhiều.

- Phải công khai với bạn gái/bạn trai rằng họ từng là tội phạm ấu dâm: bang Washington quy định, tội phạm ấu dâm phải công khai lịch sử phạm tội của họ với bạn trai/bạn gái mới sau khi ra tù. Họ cũng phải báo cáo với sĩ quan cảnh sát giám sát họ về mối quan hệ mới của mình.

Một số bang như Illinois, Ohuio, California và Arkansas, tội phạm ấu dâm mà tái phạm sẽ bị áp dụng hình phạt "thiến hóa học". Kẻ tái phạm có thể chọn một trong các hình phạt gồm thiến, phẫu thuật hay tiêm hóa chất trước khi được ra tù.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news