Tin mới

Địa phương bí mật bắt phụ nữ kết hôn 3 lần trong đời, kỳ lạ nhất là 2 người chồng đầu

Thứ bảy, 04/07/2020, 10:00 (GMT+7)

Dù bị bắt kết hôn 3 lần trong đời nhưng điều kỳ lạ nhất lại chính là chuyện họ hết hôn 1 lần với một người đàn ông.

Thông thường, mỗi người phụ nữ đều kết hôn với người đàn ông mà mình yêu thương cả đời và không ai muốn phải trải qua nhiều cuộc hôn nhân. Thế nhưng, có một nơi mà người phụ nữ phải kết hôn ít nhất 3 lần trong đời khiến nhiều người bất ngờ.

Đây chính là phong tục tập quán của người thuộc bộ tộc Newar, sinh sống chủ yếu tại thủ đô Kathmandu, Nepal. Bộ tộc này chỉ có khoảng 100.000 người và điều đáng ngờ là từ thời cổ đại đến nay họ chưa có bất cứ một góa phụ nào cả.

Bộ tộc có phong tục kết hôn kỳ lạ.

Nghi lễ kết hôn 3 lần của người Newar có tên là "Ehee, ihi or Bel Bibah". Không phải một lúc mà người phụ nữ phải kết hôn với 3 người đàn ông mà đối tượng đầu tiên mà họ phải kết hôn chính là quả Bael. Tiếp sau đó, người kết hôn thứ 2 của họ chính là Mặt trời và cuối cùng người họ muốn lấy làm chồng chính là người đàn ông mình muốn.

Có thể nói, 3 lần kết hôn của người phụ nữ nhưng thực tế chỉ có một người đàn ông của mình mà thôi.

Người phụ nữ kết hôn lần đầu với quả Bael.

Đối với việc kết hôn với trái cây quả Bael, người của bộ tộc cho rằng, quả này chính là biểu tượng của Chúa Vishnu, có nhiều người khác tin rằng loại quả này tượng trưng cho Suvama Kumar, con trai của Chúa Shiva. Đây là biểu tượng của hôn nhân vĩnh cửu. Chính vì vậy, dù kết hôn với quả bael thì khi chồng có qua đời, người phụ nữ cũng không được coi là góa phụ bởi theo quan niệm, Chúa là bất tử. Bên cạnh đó, người phụ nữ cũng sẽ được tái hôn nếu như chồng mất.

Theo phong tục cưới xin của nơi này, đầu tiên, cô gái sẽ cưới quả bael, 12 ngày sau, tiếp tục phải trải qua đám cưới thứ 2 là kết hôn với Mặt Trời. Lần kết hôn thứ 2 này, các cô gái sẽ bị đưa vào hang động tối trong 11 ngày và không được gặp gỡ ai nhất là đàn ông, Đồ ăn và nước uống sẽ được người phụ nữ lớn tuổi trong nhà mang vào. Điều chú ý nhất trong hôn lễ lần này của cô gái chính là không được có kinh nguyệt. Sau ngày thứ 12, sẽ có một nghi lễ đánh dấu sự kết thúc. Và đây cũng là lần kết hôn tượng trưng cho sự vĩnh cửu như kết hôn với quả Bael.

Sau khi trải qua 2 cuộc hôn nhân trên, cô gái mới được phép kết hôn với một người đàn ông bình thường.

Chưa hết bất ngờ về tập tục cưới xin của bộ lạc này, những người cưới quả Bael và Mặt trời trải qua từ rất sớm. Khi còn là những bé gái 5-10 tuổi thì kết hôn với quả Bael, đến 10-15 tuổi thì kết hôn với Mặt Trời. Trong đám cưới lần thứ 3 với người đàn ông của mình thì chú rể có thể không xuất hiện vì họ quan niệm gái đã 2 lần kết hôn thì sự xuất hiện của chồng không còn quan trọng.

Từ bé đã phải lấy chồng.

Đặc biệt, nếu hôn nhân không hạnh phúc, người phụ nữ có thể tự do bỏ chồng mà không bị coi là ly hôn. Hoặc chồng qua đời, có thể tái hôn nếu muốn và đặt quả Bael bên cạnh mộ chồng là được. Đây là quan niệm phụ nữ được sống hạnh phúc, không áp lực hôn nhân hay kỳ thị về phụ nữ góa chồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news