Tin mới

Địa phương đầu tiên chấm xong bài thi tốt nghiệp

Thứ sáu, 13/06/2014, 10:24 (GMT+7)

Phó GĐ Sở GD-ĐT Quảng Bình Trần Đình Nhân cho biết sở đã hoàn tất việc chấm bài thi tốt nghiệp THPT năm 2014. Hiện sở đang hoàn thiện những khâu cuối cùng để công bố kết quả cho thí sinh.

 

 

Phó GĐ Sở GD-ĐT Quảng Bình Trần Đình Nhân cho biết sở đã hoàn tất việc chấm bài thi tốt nghiệp THPT năm 2014. Hiện sở đang hoàn thiện những khâu cuối cùng để công bố kết quả cho thí sinh.

Chiều 12/6, Sở GD-ĐT Quảng Bình sẽ gữi dữ liệu cho Bộ GD-ĐT và dự kiến sẽ công bố kết quả thi tốt nghiệp tạm thời trong 1 đến 2 ngày tới.

Đến hết ngày 10/6, công việc chấm thi của các giám khảo môn ngữ văn và lịch sử của tỉnh này cơ bản đã hoàn tất. Theo phản ánh của nhiều thầy cô, môn văn có điểm số tương đối thấp; tỉ lệ, số lượng bài làm thí sinh đạt điểm 3, điểm 4 chiếm khoảng 50% tổng số bài.

Địa phương đầu tiên chấm xong bài thi tốt nghiệp
Thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014 (Ảnh: Văn Chung).

Tại Điện Biên, ông Lê Văn Quý – GĐ Sở GD-ĐT tỉnh cho biết hiện đã chấm xong 70% bài thi của thí sinh. Dự kiến đến ngày 14/6 tỉnh sẽ công bố kết quả của thí sinh. Thông tin ban đầu cho thấy kết quả của thí sinh sẽ không thấp hơn so với năm 2013.

Tại Quảng Ninh việc chấm thi mới diễn ra từ 10/6. Lãnh đạo sở GD-ĐT cho biết phải đến 17/6 tỉnh này mới hoàn thành việc chấm thi.

Tại Quảng Trị, lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh cho biết hiện tỉnh đang chấm vòng hai các bài thi của thí sinh. Dự kiến đến 14/6 tỉnh sẽ công bố kết quả của thí sinh. Kết quả ban đầu cho thấy ở các môn văn, sử, địa kết quả học sinh không vượt hơn nhiều so với năm 2013.

Tại Bắc Kạn, phó phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục Đàm Ngọc Hùng, hiện sở đã chấm được 60-70% bài thi. Phần trắc nghiệm đang tiến hành kiểm dò. Sở dự kiến sẽ hoàn tất chấm thi trong 2 – 3 ngày tới.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đồng Tháp Trần Thanh Liêm cho biết sở đã chấm được 70% bài thi của thí sinh và dự kiến sẽ hoàn tất khâu chấm vào ngày 14/6. Dự kiến sẽ công bố kết quả tốt nghiệp trong ngày 16/6.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Bắc Giang cho biết dự kiến chiều 13/6 tỉnh sẽ công bố kết quả chấm thi tốt nghiệp THPT 2014. Các môn xã hội được nhận xét có nhiều bài làm tốt hơn năm trước.

Tỉnh Tây Ninh cũng đang trong quá trình chấm thi và dự kiến hoàn thiện trước hai ngày so với quy định của Bộ. Tỉnh sẽ công bố điểm vào khoảng 15-16/6.

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Ông bố "một nách hai con" khiến dân mạng suýt soa

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news