Tin mới

Dịch bạch hầu diễn biến khó lường, phát hiện thêm 3 ca nhiễm mới ở Đắk Lắk

Thứ tư, 15/07/2020, 08:55 (GMT+7)

Sở Y tế Đắk Lắk cho biết tỉnh này vừa phát hiện thêm 3 ca nhiễm bạch hầu mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 6 ca.

Theo tin tức từ Thanh niênTuổi trẻ, ngày 14/7, Trung tâm y tế H.Cư M’gar (Đắk Lắk) cho biết trên địa bàn vừa ghi nhận một trường hợp mắc bệnh bạch hầu, đó là bé trai tên Y.K.K. (4 tuổi, trú buôn Bling, xã Cư M’gar, H.Cư Mgar).

Theo kết quả điều tra dịch tễ, bệnh nhân có tiêm vắcxin phòng bệnh bạch hầu nhưng tiêm không đủ mũi. Trước và trong thời gian mắc bệnh, cháu bé không đi đâu xa, không tiếp xúc với các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, xung quanh khu vực cháu bé sinh sống không có trường hợp mắc bệnh tương tự.

Bé K. đang được chữa trị tại bệnh viện. Ảnh: Thanh niên

Bệnh nhân khởi phát bệnh vào ngày 10/7 với biểu hiện mệt mỏi, sốt cao, đau họng. Ngày 13/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm tại Viện Vệ sinh dịch tễ Tây nguyên. Ngày 14/7, kết quả dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Cùng ngày, tại xã Cư Króa, H.M’Đrắk (Đắk Lắk) ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu, đưa số ca mắc tại xã này lên 4 trường hợp.

Như vậy, tính đến chiều 14/7, toàn tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 6 trường hợp mắc bệnh bạch hầu. Trong đó, huyện M’Đrắk có 4 ca, huyện Lắk 1 ca và huyện Cư M’gar 1 ca.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, chiều 14/7, Sở Y tế Đắk Lắk phối hợp với Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên tổ chức đoàn công tác tăng cường cho Trung tâm Y tế huyện M’Đrắk nhằm hỗ trợ, hướng dẫn công tác tiếp nhận, cách ly và điều trị các trường hợp mắc bạch hầu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news