Tin mới

Dịch bệnh Mers: Cụ bà Hàn Quốc 77 tuổi khỏi bệnh Mers

Thứ ba, 16/06/2015, 08:45 (GMT+7)

Sau hơn một tháng chống chọi với bệnh MERS, cụ bà 77 tuổi người Hàn Quốc đã thoát khỏi "án tử" và phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

Sau hơn một tháng chống chọi với bệnh MERS, cụ bà 77 tuổi người Hàn Quốc đã thoát khỏi "án tử" và phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

Cụ bà Kim Bok-soon năm nay 77 tuổi,  mắc hen suyễn mãn tính trước khi nhiễm MERS. Từ ngày  4 đến 16/5 cụ điều trị hen suyễn ở Bệnh viện St. Mary’s, tỉnh Gyeonggi - đây là  bệnh viện có trường hợp nhiễm MERS đầu tiên của Hàn Quốc.

Cụ bà Kim Bok-soon,77 tuổi, sau một tháng chống chọi với bệnh Mers, cụ đã hoàn toàn khỏe mạnh. Ảnh: CNN.

Sau một tuần điều trị, cụ bà xuất viện về nhà, sau đó bà lại quay lại Bệnh viện St.Mary’s vì bệnh không tiến triển nhưng lại được các bác sĩ yêu cầu về nhà. 

Sau khi về nhà cụ thấy ớn lạnh, mình mẩy toát mồ hôi. "Tôi ho suốt cả đêm và ho mạnh tới nỗi són tiểu”, cụ Kim cho biết triệu chứng khi quay về nhà. Lo lắng điều bất thường, cụ tới Bệnh viện St. Mary’s một lần nữa nhưng lúc này bệnh viện đã bị đóng cửa khi trở thành ổ dịch MERS.

[mecloud]siRvSKg8rv[/mecloud]Tiếp sau đó, bà vào bệnh viện khác vì tình hình dịch Mers ở Hàn Quốc trở nên nóng. Xét nghiệm cho kết quả dương tính với MERS, cụ bà được chuyển đến Bệnh viện đại học Seoul chữa trị. Cụ cho biết mình không hề cảm thấy sợ hãi. Suốt thời gian nằm trong buồng bệnh cách ly, người phụ nữ lớn tuổi liên tục cầu nguyện và nuôi hy vọng nỗ lực chữa chạy của các bác sĩ sẽ giúp bà chóng khỏe. 

Sau hơn một tháng điều trị, cụ Kim  hoàn toàn thoát khỏi virus MERS,  “Hôm ấy các bác sĩ đi vào phòng và không còn đeo các loại mặt nạ. Họ bảo rằng tôi sẽ quay trở lại phòng bệnh thường”, cụ bà cho biết.

Dã Quỳ (Theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news