Tin mới

Dịch Covid-19: 16 người người Việt bay lòng vòng 6 ngày, mắc kẹt ở Thái Lan đã về nước

Thứ tư, 25/03/2020, 10:18 (GMT+7)

Trước khi mắc kẹt ở sân bay Bangkok và được Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan hỗ trợ về nước, nhóm người Việt này đã phải bay lòng vòng 6 ngày trời.

Theo VOVVnExpress đưa tin, mới đây một nhóm người Việt đã mắc kẹt tại sân bay Suvanabhumi, thủ đô Bangkok của Thái Lan suốt hai ngày, sau hành trình bay nhiều nơi gần một tuần qua.

Phía Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan nhận được thông tin đã phối hợp với các cơ quan trong nước và hãng hàng không Thai Airways làm thủ tục đưa các công dân này lên chuyến bay mang số hiệu TG564.

Nhóm người Việt bị mắc kẹt tại sân bay Thái Lan (ảnh VOV)

Nhóm người Việt đã lên máy bay cất cánh lúc 17h30 tại sân bay Suvanabhumi và hạ cánh xuống sân bay Nội Bài tối 24/3. Tâm lý và sức khỏe của các hành khách này hiện tại đều đã ổn định.

Trước tình hình nhiều công dân Việt Nam trên đường về nước quá cảnh tại Thái Lan, Đại sứ quán Việt Nam tại Bangkok đã gửi công điện tới các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài về những biện pháp hạn chế đi lại mới nhất của Thái Lan cùng tình hình các chuyến bay trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Được biết, phía chính phủ Thái Lan đã có quy định người nước ngoài cần trình giấy chứng nhận y tế âm tính với nCoV để có thể quá cảnh tại nước này. Khách nước ngoài muốn nhập cảnh Thái Lan cần có thêm bảo hiểm y tế hạn mức tối thiểu là 100.000 USD.

Hầu hết các hãng hàng không đã dừng các chuyến bay từ Thái Lan đi Việt Nam, chỉ còn hãng Thai Airways chưa công bố dừng hẳn, nhưng thường xuyên hoãn, hủy chuyến.

Vì vậy Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã đề nghị các cơ quan đại diện ở nước ngoài phối hợp khuyến cáo công dân cân nhắc việc về nước qua đường Thái Lan.

Hôm 24/3, Thái Lan đã ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia vì Covid-19 từ 26/3 đến 30/4 nhằm ngăn nCoV lây lan ở thời điểm nước này đã ghi nhận hơn 800 ca nhiễm nCoV cùng 4 người chết. Trong khi đó, tính tới hết ngày 24/3, Việt Nam cũng ghi nhận 134 ca nhiễm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news