Tin mới

Dịch Covid-19: 3 ca trong tình trạng rất nặng, 18 bệnh nhân âm tính lần 1

Thứ hai, 23/03/2020, 17:50 (GMT+7)

Theo Bộ Y tế, tính đến sáng nay, 3 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang trong tình trạng rất nặng, 8 bệnh nhân có tiến triển nặng hơn trước.

Tính đến 17 giờ ngày 23/3, Việt Nam ghi nhận 121 trường hợp mắc Covid-19 trong 18.820 mẫu đã xét nghiệm. Trong đó, 16 trường hợp đã được điều trị khỏi và xuất viện, 1 trường hợp có 3 lần xét nghiệm âm tính, đang được theo dõi sức khỏe tại bệnh viện; chưa ghi nhận trường hợp nào tử vong.

Tính theo nguồn lây nhiễm, có 43 trường hợp mắc bệnh được cách ly từ sân bay, 75 trường hợp (trong đó có 59 trường hợp từ ngày 6/3) được phát hiện sau đó. Tổng số 52.790 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly, trong đó 1.376 người được cách ly tại bệnh viện, 21.119 người được cách ly tập trung tại các cơ sở khác và 30.295 người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Các đơn vị trong toàn ngành Y tế đã và đang vượt qua khó khăn để tận tâm, tận lực và nhiệt huyết trong khám chữa và điều trị người bệnh, mỗi cán bộ y tế xác định là chiến sĩ ở tuyến đầu chống dịch, đồng thời là truyền thông viên phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Hiện tại, 101 bệnh nhân (74 người Việt Nam và 27 người nước ngoài) đang được điều trị tại 11 cơ sở khám, chữa bệnh.

Về tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân như sau: 3 bệnh nhân trong tình trạng rất nặng, đang được điều trị tích cực; 8 bệnh nhân có tiến triển nặng hơn trước; các bệnh nhân khác có sức khỏe ổn định, trong đó 18 trường hợp đã có kết quả âm tính lần 1. Trước đó đã có 3 bệnh nhân âm tính lần 2.

Đội ngũ cán bộ y bác sỹ, thầy thuốc ngành y tế tại 3 miền đất nước đã hưởng ứng phát động phong trào thi đua và lan tỏa các thông điệp đến cộng đồng như: 'Chung sức, vững tâm vượt qua đại dịch'; hưởng ứng thông điệp Stay home với nội dung 'Chúng tôi đi làm vì bạn. Xin bạn hãy ở nhà vì chúng ta'.

Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch bệnh COVID-19 sáng ngày 23/3, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh cả hệ thống phải vào cuộc mạnh mẽ, rà từ ngõ, gõ từng nhà, lần theo dấu vết, để rà soát các trường hợp nghi ngờ, tiến hành xét nghiệm nhanh để phân loại, khoanh vùng, kiểm soát dịch bệnh với tinh thần khẩn trương, khẩn trương hơn nữa, quyết liệt ngăn chặn dịch bệnh lây nhiễm trong cộng đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news