Tin mới

Dịch Covid-19: 36/87 quốc gia 'cấm cửa' người đến từ Hàn Quốc

Thứ ba, 03/03/2020, 16:37 (GMT+7)

Khi dịch coronavirus (Covid-19) đang không có dấu hiệu hạ nhiệt tại Hàn Quốc, hàng chục quốc gia và vùng lãnh thổ quyết định "cấm cửa" hoặc siết chặt nhập cảnh với người từng đến đây.

Tổng cộng có 87 quốc gia và vùng lãnh thổ đang áp đặt lệnh cấm nhập cảnh hoặc siết chặt thủ tục nhập cảnh với khách đến từ Hàn Quốc bất chấp sự thúc đẩy ngoại giao của Seoul nhằm kiềm chế các biện pháp hạn chế quá mức.

Tính đến 9h sáng nay, 36 quốc gia và khu vực đã cấm các du khách đến thăm Hàn Quốc trong 2 tuần qua. Trong khi đó, 51 quốc gia và khu vực, trong đó có Trung Quốc đã thực hiện quy trình kiểm dịch với họ, theo Bộ Ngoại giao.

Số nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc đã tăng lên 5.186 ca, với 28 ca tử vong khi nước này đẩy nhanh tiến trình xét nghiệm "minh bạch và công khai" trong chiến dịch toàn diện để ngăn chặn virus.

Ảnh: Yonhap

Ngày hôm nay, Maldives bắt đầu cấm nhập cảnh những người đã tường đến thành phố Daegu và các vùng lân cận của Hàn Quốc. Đây là khu vực có nhiều người nhiễm Covid-19 nhất tại nước này. Nhưng nước này quyết định không áp dụng lệnh cấm nhập cảnh đối với những người từ Seoul hoặc tỉnh Gyeonggi lân cận.

Số tỉnh thành Trung Quốc thiết lập chương trình kiểm dịch đối với người từ Hàn Quốc đã giảm xuống còn 13. Anh hiện khuyên những người từng đến Hàn Quốc nên tự kiểm dịch trong 2 tuần nếu họ có các triệu chứng nhẹ của nhiễm virus. Trước đó, quốc gia này khyến nghị chỉ nên tự cách ly đối với những khách từ Daegu và quận Cheongdo gần đó.

Moscow yêu cầu tự cách ly 14 ngày đối với người Nga và người nước ngoài bay từ Hàn Quốc tới. đảo Sakhalin ở viễn đông của Nga đã thực thi các biện pháp kiểm dịch đối với những người đến từ Hàn Quốc và các nước có người nhiễm Covid-19 khác.

Mỹ hiện chưa áp đặt các biện pháp hạn chế nhập cảnh. Tuy nhiên, hành khách trên các chuyến bay đến Mỹ phải kiểm tra nhiệt độ trước khi lên máy bay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news