Tin mới

Dịch Covid-19: 40 triệu dân California được lệnh tự cách ly tại nhà

Thứ sáu, 20/03/2020, 09:40 (GMT+7)

Thống đốc Gavin Newsom ngày hôm nay đã ra lệnh cho tất cả người dân California ở nhà để ngăn Covid-19 lây lan.

Thống đốc bang California ra lệnh toàn dân ở nhà phòng Covid-19 lây lan. Ảnh: AP

Đây là những hạn chế bắt buộc đầu tiên đối với 40 triệu cư dân tại bang đông dân nhất nước Mỹ này. Lệnh của thống đốc đến vào thời điểm quan trọng khi California đã chứng kiến 958 ca nhiễm và 19 người tử  vong vì Covid-19.

Các quan chức hy vọng việc bảo mọi người ở nhà và hạn chế các tương tác xã hội sẽ làm chậm lại sự lây lan của virus và sau cùng sẽ ngăn chặn được sự quá tải tại bệnh viện. Yêu cầu cho tất cả cư dân tự cách ly tại nhà đánh dấu sự leo thang mạnh nhất trong phản ứng của chính quyền Newsom với Covid-19. "Đây là lúc tất cả chúng ta nhận ra dù là cá nhân hay cộng đồng, chúng ta cũng cần làm nhiều hơn nữa", ông Newsom nói.

Cũng trong hôm qua, ông Newsom yêu cầu Quốc hội cho 1 tỷ USD tiền quỹ liên bang để hỗ trợ phản ứng y tế của tiểu bang với dịch Covid-19. Ông dự đoán hơn một nửa dân số California sẽ nhiễm bệnh.

Các nghiên cứu của tiểu bang cho rằng 25,5 triệu người tại California sẽ bị nhiễm Covid-19 trong khoảng thời gian 8 tuần, ông Newsom nói trong một bức thư gửi Tổng thống Donald Trump ngày 18/3 để yeu cầu hỗ trợ. Trong thư, thống đốc bang đề nghị triển khai Tàu bệnh viện Mercy của Hải quân Mỹ tới cảng Los Angeles cho đến 1/9.

Trong một bức thư gửi riêng cho các lãnh đạo lưỡng viện của Quốc hội, ông Newsom nói rằng viện trợ tài chính rất quan trọng để bang mua máy thở và các vật tư y tế khác, kích hoạt bệnh viện nhà nước, triển khai các bệnh viện dã chiến và đáp ứng các nhu cầu chăm sóc sức khỏe khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news