Tin mới

Dịch Covid-19: Bệnh nhân ở Hàn Quốc tái nhiềm khi vừa xuất viện

Thứ bảy, 29/02/2020, 14:39 (GMT+7)

Trong lúc lo ngại dâng cao về sự bùng phát của dịch Covid-19 tại Hàn Quốc, KCDC hôm 29/2, lại vừa công bố ca tái nhiễm virus corona đầu tiên tại nước này.

Sáng 29/2, Cơ quan Y tế Hàn Quốc thông báo đã có thêm 594 ca nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) do virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra ở nước này, đưa tổng số trường hợp mắc bệnh lên 2.931 ca. 17 ca tử vong được ghi nhận.

Con số 594 ca nhiễm Covid-19 được coi là đáng báo động khi cao hơn so với tổng cộng 571 ca được xác nhận chiều ngày 28/2 về các ca nhiễm mới trong 24 giờ trước đó.

Binh sĩ Hàn Quốc phun khử trùng tại Daegu để ngăn chặn lây lan virus corona. Ảnh: AP

Trưa cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết một phụ nữ nước này có kết quả dương tính với Covid-19 lần thứ 2 sau khi rời khỏi nơi cách ly.

Giới chức quốc gia hơn 51 triệu dân đang nỗ lực chống lại virus đang lây lan nhanh này bằng biện pháp xét nghiệm hàng loạt. Ảnh: RT

Nạn nhân là một phụ nữ 73 tuổi có triệu chứng nhiễm virus corona hồi đầu tháng này. Bà xuất viện hôm 22/2 sau khi bình phục hoàn toàn.

Tuy nhiên, bà bắt đầu cho thấy triệu chứng trở lại vào ngày 27/2 và được phát hiện dương tính lần thứ 2 với SARS-CoV-2 một ngày sau đó.

Đây là lần đầu tiên ở Hàn Quốc có một người tái nhiễm Covid-19 sau khi khỏi bệnh.

Theo Yonhap, cụ bà nói trên không ra nước ngoài, dù con trai và con dâu của cụ gần đây có tới tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc, và cả hai đều nhiễm virus corona.

Giới chức y tế địa phương cho biết cụ bà nói rằng cụ ở trong nhà kể từ khi xuất viện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news