Tin mới

Dịch Covid-19: Bệnh nhân xuất viện có cần phải theo dõi tiếp?

Thứ ba, 18/02/2020, 16:18 (GMT+7)

Theo Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, dịch virus Covid-19 là căn bệnh mới nên chúng ta phải thận trọng theo dõi tiếp kể cả sau khi họ xuất viện.

Theo tin tức trên VNE, Trí thức trẻ, sáng 18/2, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã tổ chức xuất viện cho 2 bệnh nhân quê Vĩnh Phúc nhiễm virus Covid-19, điều trị tại đây đã khỏi bệnh.

2 bệnh nhân được xuất viện là anh P.V.C. (29 tuổi, ở huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc, khởi phát bệnh ngày 21/1) và bà N.T.Y. (55 tuổi, là lao động tự do tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc), hàng xóm của công nhân N.T.D., xác định dương tính với Covid-19 ngày 9/2.

Suốt nhiều ngày qua, 2 bệnh nhân này được điều trị cách ly. Kết quả xét nghiệm 2 lần trở lên đều âm tính với Covid-19. Ảnh: FB

Chia sẻ sau khi được xuất viện, cả 2 bệnh nhân gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tập thể các y, bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã chăm sóc tận tình cho mình.

Trước lo ngại về việc bệnh nhân khỏi bệnh có bị tái nhiễm Covid-19, trên Trí thức trẻ dẫn lời tiến sĩ Nguyễn Trung Cấp (Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương) cho hay, đối với các bệnh nhân dương tính virus Covid-19 điều trị tại bệnh viện có người bị viêm phổi nhưng họ không suy hô hấp, nên quá trình điều trị rất đơn giản, chưa cần phải thở máy.

Theo bác sĩ Cấp, về nguyên tắc đối với bệnh nhân bị lây nhiễm qua đường hô hấp thì không được tiếp xúc, sau khi họ có kết quả âm tính thì không còn nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng. Tuy nhiên, đây là căn bệnh mới nên chúng ta phải thận trọng theo dõi tiếp kể cả sau khi họ xuất viện.

Trong khi đó, để đảm bảo công tác phòng chống dịch có thêm hiệu quả, lãnh đạo Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương thông tin thêm bệnh viện này đang cho tiến hành nghiên cứu pháp đồ điều trị mới áp dụng cho những bệnh nhân trong tình trạng bị nặng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news