Tin mới

Dịch Covid-19: Bữa cơm, giấc ngủ vội của những người hùng thầm lặng gây xúc động

Thứ sáu, 20/03/2020, 11:06 (GMT+7)

Mới đây, trên một diễn đàn lớn chia sẻ hình ảnh một nhân viên y tế lặng lẽ ngồi ăn cơm, và những tình nguyện viên, đội ngũ hậu cần tranh thủ chợp mắt để phục vụ người cách ly vì dịch Covid-19 đã gây xúc động mạnh.

Đầu tiên là hình ảnh các tình nguyện viên, đội ngũ hậu cần... tranh thủ chợp mắt trong những ca làm thâu đêm suốt sáng vào sáng 19/3, giữa các chuyến xe đưa người tới cách ly tại ký túc xá Đại Học Quốc Gia (Quận Thủ Đức). Hình ảnh đầy xúc động này nhanh chóng được chia sẻ trên khắp diễn đàn mạng xã hội.

"Rơi nước mắt... Thật sự quá thương! Tôi không còn biết nói gì ngoài việc cảm ơn các bạn từ sâu trong tâm mình. Các bạn là những người hùng của dân tộc lúc này!

Đây là hình ảnh các tình nguyện viên, đội ngũ hậu cần... tranh thủ chợp mắt trong những ca làm thâu đêm suốt sáng vào sáng nay, giữa các chuyến xe đưa người tới cách ly tại ký túc xá Đại Học Quốc Gia (Quận Thủ Đức).

Họ đã quá mệt mỏi rồi...

Xin một lần nữa, cám ơn những công việc thầm lặng của các anh chị em cô bác".

Trước đó là bức ảnh ghi lại cảnh một nam tài xế mặc nguyên đồ bảo hộ, ngồi khép nép trong góc của hầm để xe ăn vội suất cơm hộp trước khi tiếp tục làm nhiệm vụ.

Kèm theo bức ảnh là dòng trạng thái của người viết với nội dung: "Bữa cơm vội...Ngay lúc này, ở nơi đây... Anh ấy là người điều chuyển xe chở người đi cách ly Covid-19 từ sân bay về các địa phương. Đôi khi, những người anh hùng chỉ là người thầm lặng mà cống hiến".

Trong khi đó, để kiểm soát dịch Covid-19, Bộ đội Biên phòng dựng lều bạt canh ở đường mòn, lối mở biên giới. Nơi tiện lợi được dành cho người dân cách ly.

Hình ảnh người lính Cụ Hồ 'ăn rừng, ngủ núi' ngăn dịch Covid-19 cũng khiến nhiều người xúc động. Ảnh: VOV

Bất kể ngày đêm, những người hùng tầm lặng trong cuộc chiến chống dịch vẫn luôn cống hiến hết mình vì sức khoẻ nhân dân.

Chứng kiến những khoảnh khắc này, ai cũng xúc động vì công việc vất vả của họ trong những ngày dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay. Trong khi các bệnh nhân được chuyển xuống khu cách ly là được nghỉ ngơi, dưỡng sức, người khỏe mạnh thì quây quần với gia đình, còn đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế thì luôn vội vã từng phút để phục vụ mọi người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news