Tin mới

Dịch Covid-19: Ca nhiễm mới cao gấp đôi TQ, Hàn Quốc kêu gọi dân ở nhà

Thứ bảy, 29/02/2020, 21:10 (GMT+7)

Trước tình trạng ngày thứ 3 liên tiếp số ca nhiễm mới/ngày của Hàn Quốc cao hơn tâm điểm dịch ở Trung Quốc, Bộ Y tế Hàn Quốc khuyến cáo người dân nên ở nhà.

Theo Yonhap, chiều 29/2, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), xác nhận vừa thêm 219 ca nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19), nâng tổng số ca nhiễm lên 3.150 với 17 ca tử vong tại nước này.

Các chuyên gia cảnh báo số ca nhiễm mới virus corona có thể tiếp tục tăng mạnh trong những ngày tới khi nhà chức trách tiến hành xét nghiệm với 210.000 thành viên của giáo phái Tân Thiên Địa. Ảnh: RT

Sáng cùng ngày, KCDC đã công bố thêm 594 ca nhiễm mới, con số tăng cao kỷ lục ở nước này.

Con số 813 ca nhiễm Covid-19 tính đến chiều 29/2, được coi là đáng báo động khi cao hơn so với tổng cộng 571 ca được xác nhận chiều ngày 28/2 về các ca nhiễm mới trong 24 giờ trước đó.

Con này đã cao gần gấp đôi so với mức tăng 427 ca nhiễm mới được Trung Quốc báo cáo sáng cùng ngày.

Binh sĩ Hàn Quốc phun khử trùng tại Daegu để ngăn chặn lây lan virus corona. Ảnh: AP

Theo KCDC, hơn 90% ca nhiễm mới nằm ở Daegu, trung tâm của bùng phát dịch virus corona ở Hàn Quốc, và tỉnh Gyeongsang Bắc kế bên. Trong số 17 ca tử vong, 3 ca mới nhất được ghi nhận tại Daegu.

Giới chức quốc gia hơn 51 triệu dân đang nỗ lực chống lại virus đang lây lan nhanh này bằng biện pháp xét nghiệm hàng loạt. Ảnh: RT

Trước tình hình dịch bệnh đang dần mất kiểm soát khi ngày thứ 3 liên tiếp số ca nhiễm mới/ngày của Hàn Quốc cao hơn tâm điểm dịch ở Trung Quốc, ngày 29/2, Thứ trưởng Bộ Y tế Kim Kang-lip đã khuyến cáo người dân nên ở nhà.

"Chúng tôi yêu cầu các bạn không tham gia các sự kiện công cộng, bao gồm tụ họp tôn giáo hoặc biểu tình, vào cuối tuần này. Đây là thời điểm quan trọng trong việc kiềm chế sự lây lan của virus. Hãy ở nhà và tránh ra ngoài và giảm thiểu tiếp xúc với người khác", quan chức y tế Hàn Quốc cảnh báo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news