Tin mới

Dịch Covid-19: Cách ly một phụ nữ từ Hàn Quốc về có biểu hiện ho, sốt

Thứ hai, 24/02/2020, 19:13 (GMT+7)

Qua điều tra dịch tễ, ngày 6/2, nữ bệnh nhân này đi từ huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận đến sân bay Tân Sơn Nhất. Sau đó lên máy bay đến sân bay Incheon-Hàn Quốc cùng ngày.

Theo tin tức trên PLO, VietNamNet, chiều 24/2, Ban chỉ đạo phòng chống bệnh viêm phổi cấp COVID-19 tỉnh Bình Thuận đã có báo cáo tình hình trong ngày. Tính tới này, tại địa phương này hiện vẫn chưa ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19.

Khu vực cách ly ở Bình Thuận. Ảnh: PLO

Tuy nhiên, hiện đang có 1 trường hợp nữ giới từ Hàn Quốc vừa về Việt Nam đang được theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã điều tra, lấy mẫu và gửi mẫu xét nghiệm ra Viện Pasteur Nha Trang.

Khoảng 7 giờ sáng nay, một chuyến bay xuất phát từ TP Daegu (Hàn Quốc) bay thẳng về Đà Nẵng. Trên tàu bay, ngoài phi hành đoàn có 22 khách Hàn Quốc và 58 người Việt Nam là du học sinh, người lao động về nước. Ảnh: Trí thức trẻ

Qua điều tra dịch tễ được biết, ngày 6/2, nữ bệnh nhân này đi từ huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận đến sân bay Tân Sơn Nhất. Sau đó lên máy bay đến sân bay Incheon-Hàn Quốc cùng ngày.

Tại đây, người này được cò xuất khẩu lao động đưa vào một căn nhà không nhớ địa chỉ và ở đến ngày 8/2. Đến sáng ngày 8/2, bệnh nhân được một người giới thiệu việc làm nên đi xe bus và rời Incheon đến làm việc tại một quán ăn thuộc tỉnh Chungcheon–Hàn Quốc (bệnh nhân không nhớ số nhà, tên đường, thành phố).

Từ ngày 8 đến 17/2, chị này làm việc tại quán ăn, trong căn nhà đóng kín và có lò sưởi (do nhiệt độ hiện tại tại tỉnh Chungcheon rất thấp). Hàng ngày có rất nhiều khách đến ăn tại quán, bệnh nhân chỉ giao tiếp với khách khi gọi món, trong suốt thời gian này bệnh nhân chỉ ở quán.

Đến ngày 17/2, bệnh nhân có triệu chứng ho, mệt mỏi, đau đầu, đau nhức toàn thân, bệnh nhân được chủ quán cho thuốc uống (không rõ loại). Đến ngày 19/2, do lo ngại bị nhiễm bệnh Ccovid-19, nên bệnh nhân đi xe bus đến sân bay Incheon và bay về Tân Sơn Nhất.

Sau khi rời sân bay, bệnh nhân đến khách sạn ở quận Phú Nhuận, TP.HCM và ở lại một đêm. Đến 7h15, ngày 20/2, bệnh nhân lên xe khách, không nhớ số ghế và biển số xe, đến Phan Thiết lúc 12 giờ cùng ngày, đi xe trung chuyển về đến Ma Lâm, Hàm Thuận Bắc rồi đi xe taxi về nhà.

Hiện có ít nhất 5 người thân của bệnh nhân này cũng đã được cách ly theo dõi chặt chẽ.

Cùng ngày, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn cho biết, đến 10h sáng nay không còn chuyến bay nào từ vùng dịch ở Hàn Quốc sang Việt Nam.

80 hành khách xuống sân bay Đà Nẵng đã được đưa đi cách ly, tất cả các chuyến bay đều được tiêu độc khử trùng. Các đường bay còn lại hành khách giảm tới 60%, theo dự báo hành khách đã đặt vé trước sẽ tiếp tục hủy.

Kết luận cuộc họp, Thủ tướng yêu cầu phát hiện kịp thời mọi đối tượng từ vùng có dịch đến Việt Nam để cách ly đủ 14 ngày.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news