Tin mới

Dịch Covid-19: Cặp đôi Vũ Hán khai man, trốn cách ly đối mặt án tù

Thứ sáu, 28/02/2020, 15:07 (GMT+7)

Cản trở quan chức trong dịch Covid-19, người đàn ông Vũ Hán cùng vợ đã bị buộc tội theo Đạo luật Bệnh truyền nhiễm.

Hu Jun, 38 tuổi đến từ Vũ Hán, Trung Quốc bị buộc tội cản trở quá trình xác định lây nhiễm. Theo Bộ Y tế Singapore, Hu đến Singapore vào ngày 22/1 và được xác nhận nhiễm Covid-19 vào ngày 31/1. Vợ Hu, Shi Sha, 36 tuổi, người Trung Quốc sống tại Singapore bị cáo buộc 3 tội danh cản trở công việc của các quan chức y tế và một tội không tuân thủ điều kiện cách ly.

Tại tòa, Hu bị cáo buộc cản trở một nhân viên của Bộ Y tế tại Bệnh viện Đa khoa Singapore vào ngày 1/2. Quan chức này yêu cầu anh ta cung cấp thông tin về những nơi mình đã đến và các hoạt động của bản thân từ ngày 22/1 đến 29/1.

Theo tờ khai, Hu đã cung cấp thông tin sai lệch cho nhân viên. Anh ta nói mình chủ yếu ở nhà tại Loft Nathan trong khoảng thời gian đó. Hu cũng nói mình chỉ ăn tối ở Ion Orchard một ngày và đi bộ quanh khu phố tại số 31 đường Nathan. Đây đều là những thông tin sai lệch.

Hu Jun đeo khẩu trang xuất hiện tại tòa án. Ảnh: CNA

Shi nhận được lệnh cách ly vào ngày 1/2 sau khi chồng được chẩn đoán nhiễm Covid-19. Nhưng cô này đã không tuân thủ yêu cầu. Theo lệnh cách ly, Shi phải ở nhà tại Loft Nathan từ ngày 31/1-12/2, nhưng thay vào đó, cô lại tới ở khách sạn. Theo tờ khai, ban đầu Shi nói dối việc cách ly tại nhà và việc đi taxi từ nơi cư trú đến SGH.

Hu hoàn toàn bình phục sau khi bị nhiễm Covid-19 và được xuất viện vào ngày 19/2.

Bộ Y tế Singapore cho biết cả Hu và Shi đã cung cấp thông tin sai lệch cho quan chức bộ về hoạt động di chuyển, các điểm đến từ ngày 22-29/1. Các quan chức đã liên lạc với cặp đôi để xác minh nhưng Shi lại cố tình nói dối họ ngay cả khi đã bị cách ly.

Cuối cùng, Bộ Y tế phải tiến hành điều tra chi tiết để biết được họ thực sự đã đi những đâu. Công tố viên cho biết ông cần khoảng 2 tuần để chuẩn bị cho vụ kiện. Luật sư bào chữa cho cặp đôi cũng cần thời gian. Thẩm phán đã hoãn phiên tòa đến ngày 20/3.

Nếu bị kết án, cả hai vợ chồng sẽ phải đối mặt với án phạt 6 tháng tù hoặc mức phạt tối đa 10.000 đô la Singapore , hoặc có thể cả 2 hình phạt cho mỗi tội danh.

Tính đến tối 27/2, Singapore đã có 96 ca nhiễm Covid-19 được xác nhận. Trong số này có 8 người đang trong tình trạng nguy kịch và 66 trường hợp đã hồi phục hoàn toàn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news