Tin mới

Dịch Covid-19: Cặp vợ chồng từ Italy về 'lọt kiểm dịch' ở sân bay Tân Sơn Nhất

Thứ tư, 11/03/2020, 10:57 (GMT+7)

Đi du lịch từ Italy về và nhập cảnh ở sân bay Tân Sơn Nhất nhưng cặp vợ chồng ở TP.HCM đã lọt qua vòng kiểm dịch để không bị cách ly tập trung.

Ngày 11/3, trao đổi trên Zing.vn, Thanh niên, đại diện Trung tâm Q.Tân Phú cho biết, 2 vợ chồng (ngụ chung cư Khương Gia Tân Hương) xuất phát từ Milan (Italy), quá cảnh ở Dubai và nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất rồi trở về chung cư hôm 9/3.

Khu cách ly tập trung quận Tân Phú. Ảnh: K.V.

Sáng 10/3, cư dân phát hiện 2 người này từ Italy về nhưng không bị cách ly tập trung nên đã thông báo cho lực lượng chức năng.

Ngay sau khi nhận thông tin, ngành y tế và lực lượng an ninh đã đến thuyết phục 2 người này đi cách ly tập trung tại khu cách ly quận ở 22 Chế Lan Viên.

"Lúc đầu, họ không chịu cách ly vì thứ nhất, họ cho rằng an ninh sân bay đã không ép họ cách ly. Thứ hai, sức khỏe họ bình thường. Sau thời gian thuyết phục thì họ cũng tuân thủ", Chủ tịch UBND quận Tân Phú Hứa Thị Hồng Đang nói và cho biết 2 con của vợ chồng này (đối tượng tiếp xúc gần - F2) cũng được khuyến cáo tự cách ly tại nhà.

Cũng theo bà Đang, trong trường hợp kết quả xét nghiệm của 2 vợ chồng trên dương tính với Covid-19 thì quận sẽ nâng mức cách ly với 2 con.

Theo Trung tâm Y tế Q.Tân Phú, chiều 10/3, căn hộ của 2 vợ chồng cùng các khu vực công cộng của chung cư Khang Gia Tân Hương như tầng hầm, thang máy, hành lang... đều đã được nhân viên y tế phun thuốc khử trùng.

Sau những trường hợp bỏ lọt đối tượng các ly, sáng 11/3, Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế đã có công văn khẩn gửi an ninh sân bay yêu cầu xem xét lại quy trình kiểm tra hộ chiếu tại cửa khẩu để đảm bảo không bỏ lọt người về từ vùng dịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news