Tin mới

Dịch Covid-19: CDC Mỹ đưa Việt Nam ra khỏi danh sách có nguy cơ lây nhiễm

Thứ sáu, 28/02/2020, 08:26 (GMT+7)

Trên cơ sở đánh giá tình hình thực tế, Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ đã quyết định đưa Việt Nam ra khỏi danh sách 'các điểm đến có khả năng lây lan Covid-19 ra cộng đồng'.

Ngày 27/2, Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đã tổ chức cuộc họp trực tuyến (teleconference) với Bộ Ngoại giao Mỹ, Bộ Y tế & Dịch vụ nhân sinh Mỹ, Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ (CDC).

Tình hình dịch Covid-19 trên thế giới cụ thể như sau: Tổng số trường hợp mắc: 82.790. Tại Trung Quốc đại lục: 78.514. Tổng số trường hợp tử vong: 2.814. Ảnh: SCMP

Cuộc họp diễn ra trong khuôn khổ kênh trao đổi thường xuyên với các cơ quan y tế của Mỹ. Tại cuộc họp, các đại diện của CDC và Văn phòng Các vấn đề toàn cầu, Văn phòng Châu Á-Thái Bình Dương của Bộ Y tế & Dịch vụ nhân sinh Mỹ đánh giá những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong công tác phòng chống dịch Covid-19 đã đạt các kết quả tích cực, công tác giám sát, cách ly và điều trị đã được triển khai đồng bộ.

Tính đến ngày 25/2, Việt Nam ghi nhận 16 trường hợp mắc (13 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới), trong đó số trường hợp đã điều trị khỏi là 16, số trường hợp nghi ngờ đang theo dõi, cách ly là 31. Ảnh: VNE

Trên cơ sở đánh giá tình hình thực tế, CDC đã quyết định đưa Việt Nam ra khỏi danh sách “các điểm đến có khả năng lây lan Covid-19 ra cộng đồng”.

Đại diện CDC cũng cho biết đang lên kế hoạch thăm Việt Nam vào nửa cuối tháng 3 để tăng cường các hoạt động hợp tác y tế giữa 2 nước và thúc đẩy việc thành lập Văn phòng khu vực của CDC tại Việt Nam. Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh Mỹ cũng sẵn sàng xem xét hỗ trợ thêm các trang thiết bị phòng chống dịch bệnh.

Trong một diễn biến liên quan, các quan chức y tế tại Mỹ cảnh báo rằng dịch bệnh do virus corona gây ra tại Mỹ là "không thể tránh khỏi".

CNN dẫn lời quan chức Mỹ cho hay, chính quyền Tổng thống Donald Trump đang cân nhắc áp dụng một bộ luật thời chiến có tên Đạo luật sản xuất quốc phòng, được thông qua năm 1950 để phản ứng với tình hình chiến sự trên bán đảo Triều Tiên, nhằm mở rộng sản xuất khẩu trang và các vật tư bảo hộ hỗ trợ ngăn chặn đà lây lan của virus.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news