Tin mới

Dịch Covid-19: Đề xuất giảm giá điện sau khi giá xăng giảm mạnh

Thứ hai, 30/03/2020, 17:00 (GMT+7)

Sau khi giá xăng giảm mạnh, nhiều ý kiến đề xuất giảm giá điện vì dịch Covid-19.

Theo tin tức từ Vnexpress và Zing, UBND TP.HCM kiến nghị Bộ Công Thương bãi bỏ quy định giờ cao điểm bán điện theo khung giờ (9h30 - 11h30). Ngoài ra đề xuất điều chỉnh giảm 50% giá điện giờ cao điểm trong các tháng 3, 4 và 5.

Mới đây, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đồng Tâm, cũng gửi tới Chính phủ 10 kiến nghị để hỗ trợ doanh nghiệp trong bối cảnh dịch Covid-19, trong đó có việc giảm giá điện. Cụ thể, theo ông Thắng, Chính phủ có thể giảm giá điện 50%, cho nợ 50% còn lại, áp dụng vào 3 tháng được cho là đỉnh điểm khó khăn của mùa dịch là tháng 4, 5 và 6.

Ảnh: Vnexpress

Đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cũng thông tin đang họp bàn để "chốt" phương án đề xuất hỗ trợ giá điện cho doanh nghiệp, người dân khó khăn vì dịch bệnh, để trình cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt. Vị này cho biết, EVN chỉ đề xuất phương án hỗ trợ, còn cơ chế giá cụ thể sẽ do Bộ Công Thương quyết định.

Tuy nhiên, ông Trần Viết Ngãi - Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Việt Nam cho rằng, rất khó có thể giảm giá điện trong bối cảnh hiện nay. Vì theo ông, tiêu thụ điện trong quý I không giảm. Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Việt Nam cũng cho rằng, nếu các dữ liệu sản xuất, tiêu dùng điện trong quý II "xấu đi", thì có thể tính toán giảm phần nào đó giá điện.

Trước đó, ông Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công Thương) khẳng định Bộ Công Thương đã có chỉ đạo đối với Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong năm nay không điều chỉnh tăng giá điện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news