Tin mới

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Bộ GD-ĐT đề xuất phương án thi tốt nghiệp THPT mới

Chủ nhật, 02/08/2020, 17:58 (GMT+7)

Bộ GD-ĐT đã báo cáo với Thủ tướng về phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia mới giữa bối cảnh tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Theo tin tức từ Thanh niênTuổi trẻ, chiều 2/8, báo cáo với Thủ tướng về phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã đề xuất phương án chia kỳ thi làm 2 lần.

Trong đó, địa phương không nguy cơ cao thì tổ chức thi theo kế hoạch, còn lại các địa phương có nguy cơ cao (như Đà Nẵng, Quảng Nam) thì tổ chức thi vào đợt 2 sau đó.

Ảnh minh họa: Internet

Dù phương án này là “rất khó khăn”, nhưng Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết “Bộ cố gắng chọn vất vả để làm sao kỳ thi được an toàn, đảm bảo chất lượng không chỉ tốt nghiệp phổ thông mà còn phân loại cho đại học, đảm bảo công bằng minh bạch cho các em”.

Theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, ngành giáo dục đã chuẩn bị quyết liệt, chu đáo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và về cơ bản, việc chuẩn bị đã hoàn tất, từ ban hành quy chế, đề thi (đã giao đề đến tận các hội đồng thi các địa phương, đang đi sao), phần mềm chấm thi, tập huấn cho cán bộ coi thi... đã làm chu đáo.

Ảnh minh họa: Internet

Bộ GD-ĐT đã họp với các địa phương, hầu hết các địa phương đồng ý với phương án thi chung. Tuy nhiên, Quảng Nam và Đà Nẵng đề nghị xin lùi kỳ thi, hoặc dừng thi và xét đặc cách tốt nghiệp THPT cho thí sinh do dịch bệnh.

Trong đó, Quảng Nam đề xuất đến ngày 5/8, tình hình dịch bệnh không biến động thì tiếp tục tổ chức kỳ thi bình thường, nhưng nếu diễn biến dịch phức tạp hơn thì hoãn kỳ thi lại một tháng, sau nếu  tình hình dịch bệnh tiếp tục xấu thì được đặc cách tốt nghiệp.

Sau khi nghe Bộ trưởng Nhạ đề xuất, Thủ tướng đã đề nghị các thành viên Chính phủ cho ý kiến về đề xuất thi làm 2 lần. Phát biểu ý kiến về phương án này, một số địa phương bày tỏ đồng tình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news