Tin mới

Dịch Covid-19 hạ nhiệt tại Trung Quốc, WHO ra cảnh báo nghiêm trọng

Thứ tư, 04/03/2020, 15:29 (GMT+7)

WHO cảnh báo sự thiếu hụt trang thiết bị bảo vệ đang cản trở việc đối phó với Covid-19.

Các quốc gia cần sẵn sàng để đối phó với tình trạng thiếu thiết bị y tế chống Covid-19. Ảnh: Getty

Virus corona đã khiến hơn 93.000 người nhiễm và ít nhất 3.200 người tử vong kể từ khi được xác định tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc vào tháng 12 năm ngoái. Hiện nay, virus corona (Covid-19) đã lan sang hơn 80 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới. Một số ổ dịch mới đã hình thành tại Hàn Quốc, Nhật Bản, một phần châu Âu, Iran và Mỹ.

Trong một cuộc họp báo ngày 3/3, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết mỗi tháng, tổ chức này ước tính khoảng 89 triệu khẩu trang y tế, 76 triệu găng tay kiểm tra và 1,6 triệu kính bảo hộ được yêu cầu cho nhân viên y tế để đối phó dịch bệnh trên toàn thế giới.

"Sự thiếu hụt khiến các bác sĩ, y tá và nhân viên chăm sóc sức khỏe tuyến đầu khác thiếu trang bị nghiêm trọng", ông Ghebreyesus nói. "WHO đã chuyển gần nửa triệu bộ thiết bị bảo hộ cá nhân tới 27 quốc gia nhưng nguồn cung này đang cạn kiệt nhanh chóng".

Cảnh báo nghiêm trọng được đưa ra khi Trung Quốc tuyên bố giảm thêm các ca nhiễm Covid-19 mới, làm tăng hy vọng dịch bệnh đang bắt đầu chững lại ở đất nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất này. Mặc dù phần lớn các ca nhiễm và tử vong đều ở Trung Quốc đại lục nhưng số ca nhiễm mới hàng ngày bên ngoài Trung Quốc đã vượt quá tâm dịch đầu tiên này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news