Tin mới

Dịch Covid-19: Hai khách sạn ở Ninh Bình được gỡ lệnh phong tỏa

Thứ ba, 10/03/2020, 20:55 (GMT+7)

Liên quan đến 4 du khách Anh bay cùng ca Covid-19 số 17 của Việt Nam, chiều nay, 2/3 cơ sở lưu trú của những người này đã được gỡ lệnh phong tỏa.

Theo tin tức trên Người lao động, Thanh niên, chiều 10/3, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hoa Lư (Ninh Bình) đã quyết định dỡ bỏ lệnh phong tỏa đối với khách sạn Hidden Charm và Tam Cốc - Mr.Loa (đều tại Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động, huyện Hoa Lư, Ninh Bình). Riêng khách sạn Banana Tree (cùng ở Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động) vẫn tiếp tục bị phong tỏa.

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Ninh Bình cho biết Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương đã gửi kết quả xét nghiệm của 4 du khách Anh đi cùng chuyến bay với bệnh nhân Covid-19 Nguyễn Hồng Nhung. Cả 4 du khách và 2 người bạn ở cùng họ đều có kết quả âm tính với Covid-19.

2 trong số 3 khách sạn được gỡ lệnh phong tỏa nhưng những người khác ly vẫn chưa được giải phóng. Ảnh: Thanh niên

Tuy các khách sạn được dỡ lệnh phong tỏa nhưng 209 khách lưu trú, nhân viên, và chủ trong cả 3 khách sạn vẫn đang được cách ly, theo dõi sức khỏe, chưa được giải phóng. Các cơ sở này cần tiếp tục cam kết thực hiện khai báo y tế đối với khách lưu trú, nếu có các vấn đề liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh cần báo cáo ngay cho ban chỉ đạo.

Như thông tin trước đó các báo đưa, có 12 du khách Anh đi cùng trên chuyến bay VN0054 với ca Covid-19 thứ 17 của Việt Nam. Sau khi hạ cánh xuống Hà Nội hôm 2/3, những du khách Anh này đã tới Ninh Bình du lịch. Trong số 12 người này thì 8 người ở lại khách sạn Hidden Charm, 2 người ở khách sạn Banana Tree, 2 người ở khách sạn Tam Cốc Mr.Loa.

Đến ngày 7/3, khi ngành y tế Ninh Bình tìm được nơi lưu trú của số khách trên thì 8 người tại khách sạn Hidden Charm đã đi Cát Bà và họ đã bị cách ly ở Hải Phòng. 4 người còn lại cùng với 2 người bạn nữa đã được cách ly tại những khách sạn kể tên trên. Tổng cộng có 209 người trong cả 3 khách sạn đã được các ngành chức năng tỉnh Ninh Bình cách ly để phòng ngừa dịch bệnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news