Tin mới

Dịch Covid-19: Hàn Quốc chia đều khẩu trang cho dân, cấm xuất khẩu

Thứ năm, 05/03/2020, 09:40 (GMT+7)

Trong bối cảnh dịch Covid-19 lan rộng, tình trạng thiếu khẩu trang hoành hành, Hàn Quốc đã đưa ra tuyên bố cứng rắn.

Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun chủ trì cuộc họp nội các bàn về dịch Covid-19. Ảnh: Yonhap

Chủ trì cuộc họp nội các khẩn cấp, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun cho biết chính phủ đã đưa ra các biện pháp nhằm tăng cường cung cấp khẩu trang và phân phối cho công chúng. "Trước tiên, chính phủ sẽ cung cấp khẩu trang cho lĩnh vực y tế, kiểm dịch và an toàn và tìm cách phân phối đồng đều khẩu trang cho người dân", ông Chung nói.

Chính phủ Hàn Quốc sẽ thiết lập một hệ thống máy tính để ngăn việc bán hàng nhiều lần cho cùng một người và cấm xuất khẩu khẩu trang.

Cuộc họp khẩn của chính phủ Hàn Quốc được tổ chức để phê duyệt kế hoạch khẩn cấp nhằm làm giảm bớt sự mất cân đối trong cung và cầu các bộ lọc đặc biệt trong khẩu trang.

Tuần trước, Hàn Quốc quyết định hạn chế xuất khẩu khẩu trang xuống tối đa 10% tổng sản lượng và phân phối 50% thông qua các tổ chức chính phủ và công cộng. Bất chấp các biện pháp của chính phủ, nhiều người Hàn Quốc đang xếp hàng dài trong nhiều giờ để mua được khẩu trang từ các kênh công cộng. Họ cũng phàn nàn về tình trạng thiếu nguồn cung.

Ông Chung cũng tiết lộ các biện pháp để giải quyết sự mất cân bằng trong cung - cầu các loại vải đặc biệt làm khẩu trang. "Chúng tôi sẽ yêu cầu các nhà sản xuất và người bán vải lọc báo cáo sản lượng và doanh số hàng ngày lên chính phủ. Nếu cần thiết, chính phủ sẽ điều chỉnh số lượng và các kênh phân phối".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news