Tin mới

Dịch Covid-19: Hàn Quốc tổng số 4.212 ca nhiễm, 22 người tử vong

Thứ hai, 02/03/2020, 09:27 (GMT+7)

Tính từ chiều tối 1/3, Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 476 ca nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2), nâng tổng số ca nhiễm trong nước lên 4.212.

Hãng thông tấn Yonhap trích dẫn số liệu do Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) công bố sáng ngày 2/3, Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 476 ca nhiễm mới, nâng tổng số người nhiễm Covid-19 tại nước này lên 4.212 người.

Ca tử vong mới nhất là một cụ ông 83 tuổi ở Daegu có tiền sử bệnh lý bao gồm đột quỵ và cao huyết áp.

Quân đội Hàn Quốc khử trùng nhà ga Daegu, ngày 29/2. Ảnh: Yonhap via REUTERS

Hàn Quốc hiện là nước có nhiều trường hợp dương tính với virus corona nhất ngoài Trung Quốc. Trong số các ca nhiễm bệnh, thành phố Daegu chiếm nhiều nhất với 2.569 ca. Ít nhất 2.113 trường hợp ở Daegu có liên quan tới giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa).

Giới chức y tế Hàn Quốc tin rằng có đến gần 60% số ca nhiễm virus corona chủng mới tại nước này có liên quan đến giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa), và dự đoán con số này sẽ còn tiếp tục tăng.

Theo cập nhật lúc 7h25 ngày 02/03 của Bộ Y tế, thế giới ghi nhận 88.366 người mắc, 3.000 người tử vong, trong đó lục địa Trung Quốc: 2.870 người tử vong. Ảnh: Bộ Y tế

Giáo phái này đã bị cáo buộc cản trở nỗ lực chống dịch bệnh của chính quyền. Trong ngày 1/3, Giáo chủ Lee Man-hee đã buộc phải đi xét nghiệm Covid-19 và thực hiện tự cách ly tại nhà. Cùng ngày, Thị trưởng Seoul Park Won-sun đã đăng một bài viết trên tài khoản Facebook cá nhân, "yêu cầu ông Lee Man-hee, với tư cách là người chịu trách nhiệm chính cho sự việc lần này, ngay lập tức đứng ra giải quyết vấn đề", cũng như việc xin lỗi người dân Hàn Quốc.

Thị trưởng Seoul tuyên bố, nếu Tân Thiên Địa không thực hiện các biện pháp cần thiết, Seoul sẽ kiện ông này với nhiều tội danh, bao gồm tội ngộ sát theo các thông báo trước đó.

Tính tới thời điểm hiện tại, virus corona tiếp tục lây lan với tốc độ nhanh như chớp tại Hàn Quốc. Sáng 1/3, Chính phủ Tổng thống Moon Jae In thông báo 'động viên toàn lực' chống dịch Covid-19. Seoul huy động mọi sáng kiến khử trùng, phương tiện xét nghiệm hầu không để cho siêu vi một kẻ hở nào để lây lan.

Trong số các biện pháp phòng chống được tiến hành có thêm chiến dịch phân phát miễn phí 3,5 triệu khẩu trang mỗi ngày ở các nhà thuốc và cơ quan công cộng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news