Tin mới

Dịch Covid-19: Hàng loạt lãnh đạo các nước thành F1 nghi nhiễm

Thứ sáu, 13/03/2020, 08:31 (GMT+7)

Đại dịch Covid-19 đã 'gõ cửa' đến chính phủ nhiều nước khi người lãnh đạo hàng loạt chính phủ phải cách ly, xét nghiệm.

Tính tới 6 giờ sáng 13/3, thế giới đã có 134.510 người mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 do chủng mới của virus Corona (SARS-CoV-2) gây ra và 4.970 ca tử vong.

Chủ tịch Liên minh Bảo thủ Hoa Kỳ đã tiết lộ rằng ông đã tương tác với một người đàn ông 55 tuổi bị nhiễm coronavirus trước khi bắt tay Donald Trump. Ảnh: CNN

Trong vòng 24 giờ qua, thế giới đã có thêm 8.296 ca nhiễm mới và 342 người tử vong, tăng mạnh so với một ngày trước đó khi WHO tuyên bố COVID-19 là đại dịch toàn cầu. Hiện đã có 126 quốc gia/vùng lãnh thổ có người mắc SARS-CoV-2.

Trong khi đó, virus SARS-CoV-2 cũng đã tìm đến chính phủ nhiều nước khi người lãnh đạo hàng loạt chính phủ phải cách ly, xét nghiệm sau khi một số người họ từng tiếp xúc gần đây được xét nghiệm dương tính với virus.

Truyền thông Brazil đưa tin Fábio Wajngarten, thư ký báo chí của Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro, vừa được xét nghiệm dương tính với virus.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đang chờ kết quả xét nghiệm Covid-19. Ảnh: REUTERS

Ngay sau đó, Tổng thống Bolsonaro đang được theo dõi xem có xuất hiện triệu chứng gì không. Ngoài ra, ông Wajngarten ở trong phái đoàn Brazil đến khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của Tổng thống Mỹ Donald Trump vài ngày trước, và ông đã đăng tải một tấm ảnh cho thấy mình tươi cười đứng sát vai ông Trump (dù chưa rõ ngày bức ảnh được chụp).

Thành viên phái đoàn này cũng đã ăn tối cùng Tổng thống Mỹ và vợ chồng con gái của ông hôm 7/3.

Hôm 9/3, nghi vấn cũng đã nổi lên về khả năng Tổng thống Trump tiếp xúc với virus sau khi ông xuất hiện trong bức ảnh bắt tay với Matt Schlapp, Chủ tịch Liên minh Bảo thủ Mỹ (ACU).

Schlapp cho biết ông đã tiếp xúc trực tiếp với một người được xác nhận nhiễm Covid-19 trong Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) tháng trước.

Ngay sau đó, Nhà Trắng nói rằng Tổng thống chưa được xét nghiệm, nhưng tình trạng sức khỏe của ông đang tốt.

Trong khi đó, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cũng đã được lấy mẫu để xét nghiệm virus corona nhằm "phòng ngừa" vì đã tiếp xúc với một số quan chức có nguy cơ nhiễm bệnh.

Còn Thủ tướng Canada Justin Trudeau và phu nhân Sophie đang trong quá trình tự cách ly và chờ kết quả xét nghiệm Covid-19 vì bà Sophie sốt nhẹ sau khi trở về từ một sự kiện ở London.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news