Tin mới

Dịch Covid-19: Học sinh từ mầm non đến THCS Đồng Nai nghỉ hết tháng 3

Thứ ba, 10/03/2020, 19:49 (GMT+7)

Để tránh dịch Covid-19, Đồng Nai là địa phương đầu tiên trên cả nước quyết định cho học sinh nghỉ hết tháng 3.

Học sinh mầm non đến THCS tại Đồng Nai sẽ được nghỉ hết tháng 3 để phòng dịch Covid-19. Ảnh: Thanh niên

Theo tin tức trên Thanh niên, Vnexpress, Vietnamnet, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 chiều 10/3, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng đã đồng ý với đề xuất cho học sinh mầm non tới bậc THCS trên toàn tỉnh nghỉ học đến hết tháng 3. Ngoài ra, để chống dịch virus corona, trong tuần tới tỉnh sẽ cấp cho mỗi trường phổ thông 1-2 máy đo thân nhiệt.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các trường thực hiện ghiêm túc việc phòng, chống dịch Covid-19 bằng việc tăng cường tuyên truyền cho học sinh, giáo viên các biện pháp phòng bệnh như: đeo khẩu trang khi đến trường học, hạn chế tập trung nơi đông người; trang bị bồn rửa, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn; tăng cường sức đề kháng cho cơ thể bằng việc ăn uống đủ chất và đặc biệt khi có bất kỳ dấu hiệu gì của bệnh như: sốt, ho, khó thở cần nhanh chóng đến cơ sở y tế để được thăm khám, điều trị.

Hiện tại đã có nhiều địa phương thay đổi lịch học như Hà Nội, TP.HCM, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Tiền Giang, Đắk Lắk, Lào Cai, Lai Châu, Yên Bái, Hải Phòng, Kon Tum, Hòa Bình, Phú Thọ, Trà Vinh, Thanh Hóa, Vĩnh Long, Gia Lai, Nghệ An, Sơn La, Phú Yên. Một số địa phương như Đà Nẵng, Hải Phòng, Lào Cai, Phú Yên, Nghệ An, Đồng Nai... trước đó đã cho học sinh đi học trở lại, tuy nhiên, vì dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên lại quyết định cho nghỉ tiếp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news