Tin mới

Dịch Covid-19: Hơn 10.000 người tụ tập cầu nguyện đuổi bệnh

Thứ năm, 19/03/2020, 15:29 (GMT+7)

Một buổi cầu nguyện Covid-19 lớn với sự góp mặt của hàng chục nghìn tín đồ đã gây phản đối kịch liệt tại Bangladesh khi nước này công bố ca tử vong đầu tiên.

Cảnh sát trưởng địa phương Tota Miah cho biết khoảng 10.000 người Hồi giáo đã tập trung tại thị trấn Raipur ở phía nam Bangladesh để cầu nguyện "những câu thơ chữa lành" từ kinh Koran nhằm loại bỏ Covid-19 ra khỏi đất nước. "Họ đã tổ chức những buổi cầu nguyện Khatme Shifa sau Bình Minh để giải phóng đất nước khỏi virus corona", ông Miah nói với AFP.

Các nhà tổ chức tuyên bố số lượng tín đồ là 25.000 người. Ông Miah cho biết những người tổ chức đã không được chính quyền cho phép tổ chức buổi cầu nguyện này.

Hình ảnh của buổi cầu nguyện đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Hàng loạt bình luận đã chỉ trích sự kiện này.

Hàng nghìn tín đồ Hồi giáo tụ tập cầu nguyện đuổi Covid-19 bất chấp lệnh cấm của chính quyền địa phương. Ảnh: AFP

Các nhà chức trách phải đóng cửa trường học và yêu cầu người dân địa phương tránh những cuộc tụ tập lớn trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. "Thật không thể tin làm cách nào họ làm được nó mà không thông báo cho cảnh sát? Họ sẽ phải chịu trách nhiệm nếu  có bất cứ điều gì xảy ra trong khu vực", Abdur Rahman viết trên Facebook.

Bất chấp sự kêu gọi từ chính quyền là tránh những khu vực công cộng đông đúc, nhiều người đã nhân cơ hội này để đến các địa điểm du lịch. Cảnh sát cho biết họ phải đóng cửa 2 bãi biển, trong đó có một bãi tại Cox's Bazar, khu nghỉ mát chính của nước này và là nơi cư trú của gần 1 triệu người Rohingya tị nạn từ Myanmar qua.

Một lãnh đạo cấp cao của Liên minh Awami cầm quyền, Obaidul Quader, cho biết có thể cần phải phong tỏa để kiềm chế virus. "Nếu cần thiết, Bangladesh sẽ bị phong tỏa. Nó sẽ được thi hành khi cần thiết. Người dân phải được cứu trước. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ vì điều đó", ông nói với các phóng viên.

Số ca nhiễm Covid-19 tại đất nước 168 triệu người này là 14, mặc dù một số chuyên gia y tế lo ngại số xét nghiệm được thực hiện là không đủ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news