Tin mới

Dịch covid-19: Hơn 1.300 người phải cách ly tập trung ở Hà Nội

Thứ sáu, 28/02/2020, 14:19 (GMT+7)

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, hiện có hơn 1.300 người phải cách ly tập trung trên địa bàn Hà Nội để phòng dịch.

Tin tức mới nhất trên Vnexpress Tiền Phong cho hay trong báo cáo được cập nhật vào lúc 8h30 phút ngày 28/2 của Sở Y tế Hà Nội cho thấy hiện có hơn 1.300 người đã phải cách ly tập trung để giám sát y tế tại trường Quân sự Sơn Tây, Trung đoàn pháo binh 58, B59 Xuân Mai và BV Công an TP.

Cụ thể, sáng ngày 28/2, Hà Nội ghi nhận thêm 4 người đến từ vùng dịch virus corona, nâng tổng số người cần giám sát y tế lên  2.178 người; trong đó 1.873 người đã kết thúc thời hạn và 305 người đang phải giám sát y tế. Riêng người về từ vùng dịch Hàn Quốc đang cách ly 50 trường hợp.

BV Công an TP hiện đang tiến hành cách ly 77 người, cộng thời gian qua đến nay bệnh viện cũng đã tiến hành cách ly 120 người, trong đó có 43 người đã hết thời hạn cách ly.

Khu vực cách ly những ca nghi nhiễm virus corona tại Hà Nội. Ảnh: Vnexpress

Tính đến sáng ngày 28/2, Hà Nội cũng đã lập thêm hai địa điểm tiếp nhận người phải cách ly tập trung nhằm giám sát y tế và Trung đoàn pháo binh 58 đang cách ly 355 người và B59 Xuân Mai cách ly 158 người. Ngoài ra Trường Quân sự Sơn Tây đang cách ly tập trung 752 người.

Sở Y tế Hà Nội xác nhận đến sáng nay tổng số người đang phải tập trung cách ly để giám sát y tế tại các địa điểm ở Hà Nội gồm 1.342 trường hợp.

Theo đó, những người nghi nhiễm phải cách ly tập trung là những người Hàn Quốc và Trung Quốc đã nhập cảnh từ vùng dịch, người Việt về từ Hàn Quốc hoặc Trung Quốc.

Tính đến sáng ngày 28/3, Việt Nam còn 79 trường hợp nghi ngờ nhiễm virus corona, giảm 13 ca sau 2 ngày tăng liên tục.

Cả nước hiện có khoảng  4.939 người từng tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch, được theo dõi sức khỏe. Số liệu do Trung tâm Đáp ứng Khẩn cấp Sự kiện Y tế Công cộng Việt Nam tổng hợp từ tất cả tỉnh thành.

Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch virus corona đã yêu cầu cách ly y tế đối với tất cả người Việt Nam từ Hàn Quốc về nước sau khi số ca nhiễm virus corona tại Hàn Quốc bất ngờ tăng đột biến.

Đối với người Hàn Quốc đến Việt, cần phải khai báo y tế bắt buộc, trong đó cần thực hiện khai báo điện tử. Các trường hợp đã nhập cảnh Việt Nam trong 14 ngày qua (cả người nước ngoài và công dân Việt Nam), chính quyền địa phương cũng cần tổ chức theo dõi sức khỏe, giám sát y tế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news