Tin mới

Dịch Covid-19: Hơn 5.186 ca nhiễm, Hàn Quốc dự chi 25 tỷ USD để đối phó

Thứ ba, 03/03/2020, 16:37 (GMT+7)

Chiều ngày 3/3, cơ quan Y tế Hàn Quốc cho biết, nước này đã ghi nhận thêm 374 trường hợp nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm lên 5.186 trường hợp.

Theo cập nhật của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) chiều 3/3, nước này đã phát hiện thêm 374 ca nhiễm mới. Tổng số bệnh nhân dương tính với chủng virus corona mới (SARS-CoV-2) tại Hàn Quốc lên đến 5.186 người.

Trong đó, 23 bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch, 28 ca đã tử vong. Daegu, thành phố lớn thứ 4 Hàn Quốc, vẫn là nơi có số ca nhiễm cao nhất cả nước. Gần 56,1% số người dương tính với virus có liên hệ với chi nhánh giáo phái Tân Thiên Địa tại thành phố này.

Các binh sĩ Hàn Quốc được huy động tham gia chiến dịch phun thuốc khử trùng tại tâm dịch Daegu. Ảnh: Getty

Trước tình hình số ca nhiễm SARS-CoV-2 ở Hàn Quốc liên tục gia tăng, tổng cộng có 87 quốc gia và vùng lãnh thổ áp đặt các lệnh cấm nhập cảnh hoặc những thủ tục cách ly với các du khách đến từ nước này, trong đó, 36 quốc gia và vùng lãnh thổ đang cấm các du khách từng tới Hàn Quốc trong vòng 2 tuần qua nhập cảnh, 51 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Trung Quốc, đang thực hiện các thủ tục cách ly với những du khách từ Hàn Quốc.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tuyên bố nước này đã bắt đầu "cuộc chiến" chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, đặt toàn bộ các cơ quan Chính phủ vào tình trạng báo động toàn diện 24/24 giờ. Ảnh: AFP

Trước đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tuyên bố nước này đã bắt đầu "cuộc chiến" chống Covid-19 trong bối cảnh tình hình dịch bệnh leo thang ở Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang, đặt toàn bộ các cơ quan chính phủ vào tình trạng báo động toàn diện 24/24 giờ.

Tính đến 14h45 ngày 3/3, thế giới ghi nhận 90.929 ca nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) do chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây ra, trong đó 3.118 ca đã tử vong.

Phát biểu tại phiên họp Nội các hàng tuần, ông Moon thông báo kế hoạch dự chi 30 nghìn tỷ Won (25 tỷ USD) trực tiếp hoặc gián tiếp để đối phó với dịch bệnh virus chết người này.

Cũng tại cuộc họp, ông Moon nêu rõ việc tiếp tục ghi nhận thêm nhiều ca nhiễm chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) là "giai đoạn then chốt", cho rằng, tình hình đã hoàn toàn thay đổi liên quan tới số lượng lớn các ca nhiễm bệnh của tín đồ giáo phái Tân Thiên Địa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news