Tin mới

Dịch Covid-19: Indonesia ghi nhận 2 ca nhiễm, 7 quốc gia ĐNÁ có SARS-Cov-2

Thứ hai, 02/03/2020, 14:02 (GMT+7)

Ngày 2/3, Tổng thống Joko Widodo xác nhận 2 công dân Indonesia đã nhiễm virus Covid-19. Đây là trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona tại đất nước đông dân nhất Đông Nam Á này.

Theo tờ The Jakarta Post, ngày 2/3, Tổng thống Indonesia Joko Widodo xác nhận 2 công dân nước này đã nhiễm virus Covid-19. Đây là trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona tại đất nước đông dân nhất Đông Nam Á này.

"2 ca nhiễm trên bao gồm một người mẹ 64 tuổi và con gái 31 tuổi. Cả 2 đều từng tiếp xúc với một người Nhật Bản dương tính với Covid-19 ngày 27/2.

Chúng tôi đã kiểm tra 2 mẹ con vào sáng nay và kết quả tôi nhận được từ bộ trưởng y tế là hai người dương tính với virus Covid-19", ông Widodo cho biết và khẳng định Indonesia đã chuẩn bị tốt để đối phó với các ca nhiễm dịch Covid-19.

Người dân Indonesia đeo khẩu trang phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: EPA-EFE

Bộ trưởng Y tế Indonesia, ông Terawan Agus Putranto, cho biết, 2 mẹ con trên vốn là cư dân thành phố Depok (Tây Java) và hiện tại đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh truyền nhiễm Sulianti Saroso ở Jakarta.

Giới chức Indonesia cũng xác nhận đã chuẩn bị các phòng cách ly tiêu chuẩn cao tại hơn 100 bệnh viện. Chúng tôi cũng có các trang thiết bị đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Indonesia là quốc gia mới nhất phát hiện ca nhiễm Covid-19. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Thái Lan cũng đã ghi nhận thêm 1 trường hợp nhiễm Covid-19, nâng tổng số các trường hợp bị lây nhiễm tại nước này từ tháng 1 đến nay lên 43 bệnh nhân.

Bệnh nhân mới là phụ nữ Thái Lan 22 tuổi có tiền sử làm việc với một bệnh nhân khác là một lái xe taxi người Thái Lan phục vụ khách du lịch nước ngoài.

Hôm 1/3, nhà chức Thái Lan đã xác nhận trường hợp tử vong đầu tiên do liên quan tới Covid-19, là một người đàn ông 35 tuổi, vừa bị sốt xuất huyết vừa bị nhiễm SARS-Cov-2. Trong tổng số các ca lây nhiễm ở Thái Lan, 31 bệnh nhân đã hồi phục và được xuất viện, trong khi 11 trường hợp vẫn đang được điều trị ở bệnh viện.

Như vậy, khu vực Đông Nam Á hiện đã có 7 quốc gia công bố có người nhiễm, bao gồm Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines, Cambodia và Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news