Tin mới

Dịch Covid-19: Iran đã ghi nhận 2.336 ca nhiễm, 8% thành viên quốc hội dương tính

Thứ ba, 03/03/2020, 21:39 (GMT+7)

Theo thông báo của Thứ trưởng Y tế Alireza Raisi, Iran đã ghi nhận 2.336 ca nhiễm virus corona, với 835 ca nhiễm mới trong 24 giờ qua.

Theo CNNtrong cuộc họp báo tại Tehran hôm 3/3, Phó chủ tịch quốc hội Iran Abdul Reza Misri cho biết 23 trong tổng số 290 thành viên quốc hội Iran (8%) đã có kết quả dương tính với virus Covid-19.

Sau khi số trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 trong các thành viên Quốc hội Iran tăng lên tới 23 người, nghị sĩ Quốc hội Iran Abdolreza Mesri đã lên tiếng kêu gọi các đồng nghiệp ngừng các cuộc tiếp xúc nơi công cộng.

Iran đã trở thành tâm dịch của cả vùng Trung Đông. Iran cũng trở thành quốc gia có số người chết vì Covid-19 cao thứ hai thế giới chỉ sau Trung Quốc. Ảnh : AP

Cùng ngày, Lãnh đạo tối cao Iran Iran Ayatollah Ali Khamenei đã yêu cầu quân đội nước này hỗ trợ Bộ Y tế trong cuộc chiến chống lại sự lây lan của virus corona.

Theo thông báo của Thứ trưởng Y tế Alireza Raisi, Iran đã ghi nhận 2.336 ca nhiễm virus corona, với 835 ca nhiễm mới trong 24 giờ qua. 77 người đã tử vong vì virus corona, biến Iran trở thành quốc gia có số ca tử vong vì Covid-19 cao nhất bên ngoài Trung Quốc.

Hãng thông tấn ILNA của Iran hôm 3/3 cho biết ông Pirhossein Kolivand, Giám đốc Cơ quan Y tế khẩn cấp của Iran, đã nhiễm virus corona.

Trước đó, ngày 2/3, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus khuyến cáo các nước không trừng phạt với Iran trong thời điểm này, chẳng những thế cần giúp đỡ hết mình để nước này chống dịch.

Ông Tedros cũng cho biết Iran sẽ nhận mọi sự hỗ trợ cần thiết để chống dịch. Trong ngày 2/3, một đội chuyên gia WHO cũng đã đến Iran. Đi cùng đội chuyên gia WHO là một số lượng lớn thiết bị y tế hỗ trợ chống dịch như bộ xét nghiệm virus cho gần 100.000 người, thiết bị bảo hộ cho 15.000 nhân viên y tế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news