Tin mới

Dịch Covid-19: Mỹ có 11 ca tử vong, WHO nâng mức đánh giá rủi ro

Thứ năm, 05/03/2020, 10:04 (GMT+7)

Số ca nhiễm nhiễm chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 ở Mỹ tăng lên 149 người, trong đó 11 ca đã tử vong.

Theo số liệu của Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) ngày 4/3 cho biết, tính đến nay nước này đã ghi nhận 149 ca nhiễm SARS-CoV-2, trong đó có 11 ca tử vong.

49 ca trong số này là các công dân Mỹ hồi hương, 100 ca còn lại được phát hiện và xét nghiệm thông qua các hệ thống y tế công cộng của Mỹ phân bố tại 13 bang.

Ngày 4/3, Hạ viện Mỹ đã thông qua một gói ngân sách nhằm đối phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 trị giá 8,3 tỷ USD. Ảnh: CNN

Số liệu trên cho thấy, dịch Covid-19 tại Mỹ đang diễn tiến rất nhanh theo chiều hướng xấu, khi chỉ trước đó vài giờ, số ca nhiễm bệnh mà CDC ghi nhận chỉ là 129 người.

Trong số các ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ tính đến ngày 4/3, tiểu bang New York ghi nhận 6 trường hợp, trong đó có 4 ca nhiễm mới. Hiện tiểu bang đã yêu cầu khoảng 1.000 người tự cách ly và Sở Y tế đang tìm xem liệu có bao nhiêu người đã bị lây bệnh vì có tiếp xúc với các bệnh nhân đã được phát hiện.

Phát ngôn viên Bộ Y tế Iran Kianush Jahanpur xác nhận tính đến hôm nay 4.3, số người chết vì dịch Covid-19 ở nước này tăng lên 92 và số ca nhiễm tăng lên 2.922. Ảnh: RT

Cùng ngày, bang California ghi nhận 1 ca tử vong do virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân là người cao tuổi, trở về từ du thuyền Diamond Princess và có kết quả xét nghiệm dương tính sau đó. Giới chức y tế địa phương đang cách ly và theo dõi tất cả những người từng tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Tính tới thời điểm hiện tại, California đã phát hiện 51 ca nhiễm vì vậy quận Los Angeles ở California đã phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp về y tế, sau khi giới chức xác nhận 6 ca nhiễm mới nCoV ở địa phương này.

Cơ quan y tế Hàn Quốc xác nhận, tính đến 0h ngày 5/3, nước này ghi nhận 5.766 ca nhiễm Covid-19, với 438 ca nhiễm mới trong ngày 4/3. Ảnh: AP

Tại khu vực Seattle, tổng số ca nhiễm đã tăng lên con số 39 vào thứ Tư, Bộ Y tế bang Washington tuyên bố. Khu vực Seattle có nhiều ca nhiễm nhất hiện nay tại nước này.

Trong buổi họp báo diễn ra sáng 4/3, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đánh giá dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp.

Trước tình trạng số ca nhiễm SARS-CoV-2 được ghi nhận ở các nước châu Âu đang tăng rất nhanh, WHO đã nâng cảnh báo về nguy cơ lan rộng và tác động của Covid-19 lên mức rất cao ở cấp độ toàn cầu. Ông Ghebreyesus nhắc lại, virus SARS-CoV-2 là một loại virus có tác động nghiêm trọng đối với sức khỏe cộng đồng cũng như nền kinh tế, các vấn đề xã hội và chính trị.

WHO vẫn cho rằng, ưu tiên hàng đầu của tất cả các quốc gia là ngăn chặn Covid-19. Tuy nhiên, các nước cũng nên đồng thời chuẩn bị ứng phó với nguy cơ Covid-19 liên tục lây nhiễm trong cộng đồng. Đó là lý do WHO khuyến cáo thế giới nên có một phương pháp giải quyết toàn diện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news