Tin mới

Dịch Covid-19: Mỹ có 6 ca tử vong, virus corona lan sang 13 bang

Thứ ba, 03/03/2020, 08:45 (GMT+7)

Đến sáng ngày 3/3 (giờ Việt Nam), Canada đã xác nhận 27 ca nhiễm Covid-19, trong khi Mỹ có 102 ca nhiễm và 6 ca tử vong. Tất cả 6 trường hợp đều tử vong đều tại bang Washington.

Theo CNN, giới chức ở Seattle và hạt King của bang Washington đã xác nhận 4 ca nhiễm mới, nâng tổng số bang của Mỹ có ca nhiễm virus corona lên 13. Trong cuộc họp báo ngày 2/3, Jeffrey Duchin, quan chức y tế hạt King và Seattle của bang Washington, cho biết ít nhất 4 trong số 6 bệnh nhân tử vong là người cao tuổi hoặc có tiểu sử bệnh nền hoặc cả 2.

Phó tổng thống Pence đang là người lãnh đạo cho công tác ứng phó dịch virus corona (Covid-19) tại Mỹ. Ảnh: AFP

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh dịch Mỹ (CDC), số ca nhiễm Covid-19 tại nước này hiện lên đến 102, một con số gia tăng đáng kể so với trước đó. Trong số những bệnh nhân này, có 48 người trở về từ vùng dịch. 54 ca được xác định trên 11 bang của Mỹ.

Tại buổi họp báo ngày 2/3, Phó tổng thống Mike Pence tuyên bố: "Vaccine có thể đến vào khoảng cuối năm nay hoặc đầu năm sau mới có, tuy nhiên các phương pháp trị liệu giảm bệnh tình cho người nhiễm virus corona có thể đến mùa hè hoặc đầu thu là áp dụng được".

Ông Mike Pence cũng nhấn mạnh nguy cơ từ Covid-19 đối với người dân Mỹ vẫn ở mức thấp, dù bang Washington đã công bố 6 ca tử vong đến lúc này.

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh dịch Mỹ (CDC), số ca nhiễm Covid-19 tại nước này hiện lên đến 102, một con số gia tăng đáng kể so với trước đó. Ảnh: CNN

"Chúng tôi biết sẽ có thêm nhiều ca nhiễm mới. Hiện chúng tôi tập trung vào giảm tốc độ lây nhiễm và điều trị cho những người đã mắc bệnh", ông Pence cho biết.

Trong khi đó, Thống đốc bang Washington Jay Inslee đã khuyến nghị người dân nên ở nhà khi không có việc cần thiết để tránh lây lan dịch bệnh.

Hàng trăm người dân Mỹ lũ lượt đi sắm đồ dự trữ. Ảnh: RT

Ông Inslee cho biết ông có quyền tuyên bố tình trạng khẩn cấp và yêu cầu hủy bỏ tất cả các sự kiện có quy mô lớn, nhưng ông nghĩ rằng hiện tại chưa cần thiết phải sử dụng tới biện pháp này.

Thống đốc Inslee nói ông cũng có quyền nhờ tới sự giúp đỡ của quân đội nếu cần thêm các nhân sự y tế và an ninh. Ông cho biết ông đã bàn luận vấn đề này trong cuộc điện thoại với Phó tổng thống Mike Pence, người chịu trách nhiệm chính trong lực lượng phòng chống dịch COVID-19 của chính quyền ông Trump.

Trước tình trạng ca nhiêm ngày một bùng phát, các nhân viên y tế tại phòng cấp cứu ở Kirkland, Washington cho biết họ sẽ tăng cường các trang bị bảo hộ khi chăm sóc bệnh nhân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news