Tin mới

Dịch Covid-19: Những điều công dân Việt Nam ở Hàn Quốc cần lưu ý

Thứ ba, 25/02/2020, 16:34 (GMT+7)

Trước tình hình diễn biến của dịch Covid-19 tại Hàn Quốc ngày càng phức tạp, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao tại ổ dịch này đã có thông tin và lưu ý công dân Việt Nam một số vấn đề.

Cụ thể, không đến các khu vực đang có dịch và có khả năng chịu ảnh hưởng của dịch mà cơ quan chức năng Hàn Quốc đã khuyến cáo (đặc biệt là khu vực Daegu và Gyeongsangbuk).

- Đối với những trường hợp đang có mặt tại Hàn Quốc, cần thực hiện nghiêm các khuyến cáo, hướng dẫn, đồng thời tuân thủ tuyệt đối quy tắc phòng chống dịch Covid-19 của cơ quan chức năng sở tại (đi lại, tiếp xúc, tụ tập đông người, vệ sinh y tế, thăm khám, cách ly và tự cách ly…).

Tính đến chiều 25/2, Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 84 ca nhiễm mới, nâng tổng số người nhiễm virus Corona mới lên con số 977, trong đó có 10 người tủ vong. Chính phủ Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo lên mức 4 (mức cảnh báo cao nhất trong Hệ thống quản lý khủng hoảng quốc gia). Ảnh: YH

- Ngoài ra, công dân cần giữ bình tĩnh, chủ động bảo vệ bản thân, đặc biệt hạn chế đi lại và không nên di chuyển ra khỏi Hàn Quốc nếu không thực sự cần thiết...

- Đối với những người trở về từ vùng có dịch của Hàn Quốc, các cơ quan chức năng Việt nam sẽ thực hiện việc kiểm tra y tế và cách ly 14 ngày theo quy định.

Người dân Hàn xếp hàng mua khẩu trang, bộ dụng cụ sinh tồn phòng trường hợp địa phương bị phong tỏa cách ly. Ảnh: WSJ

- Kịp thời thông tin tới các cơ quan chức năng Hàn Quốc, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và người thân trong trường hợp khẩn cấp.

- Trong trường hợp cần trợ giúp, công dân có thể liên hệ theo số đường dây nóng Bảo hộ công dân: Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc: +82.10.6315.6618; Tổng đài Bảo hộ công dân Cục Lãnh sự: +84.981.84.84.84.

Hiện Chính phủ Hàn Quốc cũng đang thực hiện các biện pháp mạnh mẽ, triệt để, đồng thời khẳng định khả năng kiểm soát, ngăn chặn dịch Covid-19 tại Hàn Quốc, đảm bảo thông tin kịp thời, điều kiện chăm sóc y tế tốt nhất và miễn phí y tế đối với các trường hợp nhiễm bệnh (bao gồm cả công dân Việt Nam nếu có) theo quy định của Hàn Quốc.

Theo RT, Hàn Quốc đang là nước có nhiều ca nhiễm nhất ngoài Trung Quốc. Các ca nhiễm mới vẫn tập trung chủ yếu tại 2 ổ dịch lớn nhất là thành phố Daegu và huyện Cheongdo thuộc tỉnh Gyeongsang Bắc lân cận.

Khoảng 60% tổng số 977 ca nhiễm tại Hàn Quốc có liên quan đến nhà thờ ở Daegu của giáo phái Tân Thiên Địa và 15% liên quan đến Bệnh viện Daenam ở Cheongdo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news