Tin mới

Dịch Covid-19 phức tạp, Bộ Y tế kêu gọi nhường khẩu trang y tế cho bác sĩ

Thứ ba, 24/03/2020, 19:31 (GMT+7)

Tại thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã kêu gọi người dân nhường khẩu trang y tế cho các y, bác sĩ.

Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn. Ảnh: Vnexpress

Theo tin tức từ Vnexpress, Zing.vn, Gia đình&Xã hội, tại cuộc họp hôm nay, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết  Việt Nam đã sản xuất được khẩu trang vải ba lớp, bốn lớp ngăn ngừa giọt bắn, kháng khuẩn ngăn ngừa dịch bệnh. Người dân giờ có thể yên tâm sử dụng khẩu trang vải đạt chuẩn và nhường khẩu trang y tế cho y bác sĩ. Y bác sĩ làm việc tại các cơ sở y tế thường xuyên tiếp xúc, điều trị người bệnh, rất cần đến đồ bảo hộ. Khẩu trang y tế sẽ giúp bảo vệ an toàn hơn cho các y bác sĩ.

Trước thông tin 3 nhân viên y tế có kết quả dương tính với Covid-19, trong đó có một ca lây nhiễm chéo khi trực tiếp điều trị cho bệnh nhân tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Thứ trưởng Sơn cho biết điều này đã được dự tính trước bởi nhân viên y tế là người trực tiếp tiếp xúc với nguồn bệnh, theo dõi, điều trị ở tuyến đầu. Ngay sau khi có nhân viên y tế mắc Covid-19, Bộ Y tế đã có văn bản gửi các sở Y tế chấn chỉnh lại công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại các bệnh viện, đặc biệt là các bệnh viện có người nhiễm Covid-19.

Bộ Y tế sẵn sàng cung cấp  những đồ bảo hộ chất lượng tốt nhất cho các bệnh viện tiếp nhận, điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19. Các nhân viên y tế làm việc ở khoa khám, chữa bệnh cho bệnh nhân Covid-19 cũng phải có chế độ cách ly sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết ngành y tế hiện có gần 4.000 máy thở, vừa ký hợp đồng mua khoảng hơn 5 triệu khẩu trang trong dự trù 30 triệu chiếc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Bí quyết giữ da khỏe đẹp khi đeo khẩu trang

Khẩu trang y tế có tác dụng ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn, khói bụi… tuy nhiên nó cũng là nguồn cơn gây ra các vấn đề về da như kích ứng, mẩn đỏ. Vậy làm sao để bảo vệ sức khỏe nhưng làn da vẫn đẹp.