Tin mới

Dịch Covid-19: Số ca tử vong ở Italy vượt 100, Đức cảnh báo nguy cơ đại dịch toàn cầu

Thứ năm, 05/03/2020, 09:06 (GMT+7)

Theo Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy, virus Covid-19 đã lây nhiễm hơn 3.000 người và khiến ít nhất 107 người ở nước này thiệt mạng vào ngày 3/3.

Số liệu chính thức của Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy cho thấy 28 người nữa đã chết trong 24 giờ qua, đưa con số tử vong lên 107 - số người chết cao nhất bên ngoài Trung Quốc, trong khi số trường hợp nhiễm bệnh lên tới 3.089.

Một cặp đôi hôn nhau qua khẩu trang trong mùa dịch corona tại Rome. Ảnh: EPA

Trong tuyên bố hôm 4/3, Thủ tướng Giuseppe Conte cho biết, tất cả trường học, trường đại học và trung tâm giữ trẻ sẽ đóng cửa bắt đầu từ ngày 5/3 và ngừng hoạt động cho đến ít nhất là ngày 15/3. "Đây là quyết định khôn ngoan để ngăn chặn virus vì chúng ta có hệ thống chăm sóc sức khỏe có nguy cơ bị quá tải", ông Giuseppe Conte nói.

Ngoài ra, chính phủ Italia cũng yêu cầu người dân ngừng chào hỏi nhau bằng cách hôn hoặc bắt tay và nhiều biện pháp khẩn cấp khác được đưa ra trong nỗ lực làm giảm sự lây lan của virus corona tại quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất châu Âu khi số người tử vong và số ca mắc bệnh tăng vọt.


Theo Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam, tính đến 6h00 ngày 5/3, tình hình dịch Covid-19 trên thế giới như sau: Tổng số trường hợp mắc: 95.049, trong đó, tại Trung Quốc đại lục: 80.269; 81 quốc gia và vùng lãnh thổ bên ngoài Trung quốc: 14.780.

Theo số liệu Bộ Y tế Anh, tính đến ngày 4/3, số ca được xác nhận nhiễm SARS-CoV-2 tại nước này đã tăng lên 85 người. Đây là ngày phát hiện nhiều ca nhiễm mới nhất tại Anh kể từ khi công bố trường hợp đầu tiên nhiễm SARS-CoV-2 tại nước này.

Số liệu cuối ngày 4/3 của Cơ quan y tế công cộng Pháp cho biết, 73 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đã được ghi nhận trong 24h qua, đưa số bệnh nhân nhiễm Covid-19 lên 285 người. Trong số đó, 4 người đã tử vong và 12 người đã khỏi bệnh.

Theo Thời báo châu Âu (Đức), tính đến 20h ngày 4 /3 (giờ địa phương Đức), Đức ghi nhận 344 ca nhiễm với số ca mới tăng hơn 100 ca trong vòng một ngày.

Như vậy, cùng với Italia, Pháp, Đức hiện là một trong số những nước có nhiều người nhiễm Covid-19 nhất tại châu Âu.

Trước tình trạng số ca nhiễm SARS-CoV-2 được ghi nhận ở các nước tại châu Âu đang tăng rất nhanh, Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn cảnh báo, sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19 đã trở thành đại dịch toàn cầu và tình hình sẽ đi theo chiều hướng xấu trong thời gian tới.

Ông cho biết, tốc độ lây nhiễm của chủng virus mới tại Đức và toàn châu Âu diễn ra nhanh chóng trong thời gian gần đây.

"Dịch bệnh hiện nay chưa đạt tới đỉnh điểm nên sẽ diễn biến phức tạp hơn trong thời gian tới", ông Spahn nhận định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news