Tin mới

Dịch Covid-19: Số người nhiễm ở Pháp tăng thêm gần 800 ca mới

Thứ bảy, 14/03/2020, 18:03 (GMT+7)

Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Véran thông báo nước này có thêm 800 trường hợp mới dương tính và 79 ca tử vong do dịch Covid-19.

Theo CNN, Bộ Y tế Pháp hôm 14/3 xác nhận số người nhiễm mới virus corona tại nước này trong 24 giờ qua tăng thêm 785 ca.

Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Véran cũng xác nhận số người chết vì nCoV ở nước này là 79, tăng 18 trường hợp so với một ngày trước. 154 bệnh nhân đang phải điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt. "Thế giới và nước Pháp đang phải đối mặt với một mối đe dọa y tế chưa từng thấy", Véran nói.

Cũng trong hôm 13/3, Thủ tướng Pháp Edouard Philippe đã tuyên bố lệnh cấm tụ tập quá 100 người trên toàn lãnh thổ Pháp, thay vì 1.000 người theo sắc lệnh trước đó.

Người phụ nữ đeo khẩu trang ở Tháp Eiffel, Paris. Ảnh: Sky News.

"Sắc lệnh trên nhằm đảm bảo chúng ta có thể làm chậm sự lây lan của virus Corona", Thủ tướng Philippe giải thích, đồng thời cảnh báo rằng, "Chỉ 100 người cũng có thể gây hậu quả nghiêm trọng đối với các địa điểm công cộng như nhà hát hoặc rạp chiếu phim. "

Tổng thống Macron gọi sự bùng phát của virus corona là "thảm họa y tế lớn nhất tại Pháp trong một thế kỷ". Dù tránh dùng từ cách ly, ông Macron kêu gọi người dân hạn chế đi lại, làm việc tại nhà nhiều nhất có thể. Người trên 70 tuổi được khuyến cáo ở trong nhà.

Pháp đã cấm mọi hoạt động có quy mô trên 1.000 người tham dự tới hết ngày 15/4. Các sự kiến văn hóa, thể thao tại Pháp đã bị tạm hoãn vô thời hạn, trong đó có giải bóng đá vô địch quốc gia Pháp League 1. Tương lai của Liên hoan phim Cannes, dự kiến diễn ra ngày 12/5, cũng bị đặt dấu hỏi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 Pháp