Tin mới

Dịch Covid-19 tại Iran: 26 người tử vong, 1 Phó tổng thống nhiễm bệnh

Thứ năm, 27/02/2020, 21:42 (GMT+7)

Theo IRNA, tờ báo thuộc sở hữu của nhà nước Iran đưa tin, Phó tổng thống Masoumeh Ebtekar được xét nghiệm dương tính với virus Corona chủng mới.

Tối 27/2, tờ Washington Post, AP dẫn nguồn tin báo nhà nước Iran cho biết bà Masoumeh Ebtekar, Phó tổng thống Iran đã bị nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới gây ra.

Phó tổng thống Iran, bà Masoumeh Ebtekar. Ảnh: AFP.

Ebtekar là quan chức cấp cao thứ 3 của chính quyền Tehran nhiễm Covid-19 sau ông Iraj Harirchi, Thứ trưởng Y tế và ông Mojtaba Zonnour - người đứng đầu Ủy ban An ninh Quốc gia và Chính sách Đối ngoại ở Quốc hội.

Cố vấn truyền thông của bà Ebtekar cho biết, bà đang được điều trị tại bệnh viện, trong khi những người tiếp xúc với bà cũng đang được xét nghiệm và sẽ có kết quả vào ngày 29/2.

Bà Ebtekar từng được cả thế giới biết đến với tư cách là phát ngôn viên tiếng Anh cho nhóm bắt cóc con tin chiếm giữ đại sứ quán Mỹ tại Tehran năm 1979, gây ra cuộc khủng hoảng ngoại giao kéo dài 444 ngày.

Người dân Iran đeo khẩu trang tại thủ đô Tehran hôm 27/2. Ảnh: Reuters.

Truyền thông nhà nước Iran cũng đưa tin, giáo sĩ Hadi Khosroshahi ở thành phố Qom đã chết vì Covid-19. Khosroshahi từng là đại sứ của Iran tại Vatican sau cuộc cách mạng năm 1979.

Iran đã trở thành điểm nóng mới của dịch Covid-19, căn bệnh do virus corona chủng mới gây ra, sau khi 2 ca tử vong đầu tiên được ghi nhận hôm 18/2 tại thành phố Qom. Đến nay, hầu hết thành phố lớn của Iran đều đã có ca bệnh.

Theo công bố ngày 27/2, nước này có thêm 106 ca nhiễm được xác nhận, nâng tổng số ca nhiễm virus lên 245. Hiện đã có thêm 7 ca tử vong trong vòng 24 giờ qua, nâng tổng số người chết vì virus ở nước này lên 26.

Tỷ lệ tử vong vì Covid-19 ở Iran lên đến 16-18%, cao hơn rất nhiều so với mức trung bình 2% tại Trung Quốc, nơi khởi phát dịch và hiện có gần 80.000 ca nhiễm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news