Tin mới

Dịch Covid-19 tại Iran: 4 nghị sĩ Quốc hội dương tính với virus corona

Thứ sáu, 28/02/2020, 22:01 (GMT+7)

4 trong số 30 mẫu máu của nghị sĩ quốc hội Iran đã có kết quả dương tính với virus Covid-19 và dự kiến con số này có khả năng sẽ tăng thêm.

Ngày 28/2, hãng thông tấn chính thức IRNA của Iran dẫn lời ông Mohammad Ali Vakili, nghị sĩ Quốc hội nước này, cho biết số thành viên Quốc hội Iran bị nhiễm virus SARS-CoV-2 đã lên tới 4 người.

Ảnh minh hoạ.

Theo đó, mẫu xét nghiệm của 4 trong số 30 nghị sĩ đã cho kết quả dương tính với virus Covid-19. Theo ông này, số nghị sỹ nhiễm SARS-CoV-2 có khả năng sẽ tăng thêm.

Trong ngày 28/2, Bộ trưởng Y tế Iran Saeed Namaki thông báo, toàn bộ các trường học ở nước này sẽ đóng cửa trong 3 ngày, bắt đầu từ ngày 29/2, do lo ngại về dịch Covid-19. Ảnh: Reuters

Trước đó, 2 quan chức cấp cao Iran đã xác nhận nhiễm COVID-19 là Phó Tổng thống Masoumeh Ebtekar và Thứ trưởng Y tế Iraj Harirchi.

Ngày hôm qua, Iran báo cáo 26 người tử vong vì Covid-19 trong đó có một nữ cầu thủ futsal 23 tuổi. Chỉ sau gần một ngày, Iran đã ghi nhận thêm 8 ca tử vong và 143 ca nhiễm mới.

Iran hiện là nước có tỷ lệ tử vong cao nhất thế giới, cao hơn cả tâm dịch Covid-19 Trung Quốc. Hiện tại, nền kinh tế Iran đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi các lệnh trừng phát của Mỹ kể từ sau khi Tổng thống Donald Trump rút khỏi Thỏa thuận hạt nhân Iran vào năm 2018.

Sau khi dịch Covid-19 bùng phát tại Iran, nhiều nước đã đã ngừng bay tới quốc gia Hồi giáo này. Một số quốc gia láng giềng đã đóng cửa biên giới với Iran.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news