Tin mới

Dịch Covid-19: Thách thức lớn nhất của nhân loại sau Thế chiến II

Thứ tư, 01/04/2020, 15:03 (GMT+7)

Đại dịch Covid-19 là "thách thức lớn nhất" mà thế giới phải đối mặt kể từ khi LHQ được thành lập sau Thế chiến II, Tổng thư ký LHQ Antonio Guiterres nói.

Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres. Ảnh: Getty

"Covid-19 là thử thách lớn nhất mà chúng ta phải cùng nhau đối mặt kể từ khi thành lập Liên hợp quốc", ông Guterres nói trong một báo cáo mới công bố. "Cuộc khủng hoảng con người này đòi hỏi phải có hành động Chính sách phối hợp, quyết đoán, toàn diện và đổi mới từ các nền kinh tế hàng đầu thế giới, cũng như sự hỗ trợ tài chính, công nghệ cho những nước nghèo nhất và những người dễ tổn thương nhất".

"Nhưng điều này còn hơn cả một  cuộc khủng hoảng y tế. Đó là một cuộc khủng hoảng con người. Bệnh do virus corona gây ra đang tấn công vào cốt lõi các xã hội", ông nói thêm.

Tổng thư ký Guterres cho biết thế giới phải hợp tác với nhau để làm giảm tác động xác hội và kinh tế của virus corona đối với dân số toàn cầu.

Để đối phó với cuộc khủng hoảng này, tổng thư ký cho biết ông đã thành lập Quỹ Phản ứng và Phục hồi Covid-19 để hỗ trợ các nỗ lực ngăn  chặn dịch bệnh ở những nước thu nhập thấp và trung bình.

LHQ được thành lập năm 1945, ngay sau Chiến tranh thế giới II bởi hơn 50 quốc gia với mục đích tăng cường hợp tác giữa các nước và ngăn xung đột. Hiện nay, tổ chức này đã có 193 nước thành viên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news