Tin mới

Dịch CoVid-19: Thêm 3 nước Châu Âu xuất hiện virus corona

Thứ hai, 02/03/2020, 20:12 (GMT+7)

Bồ Đào Nha, công quốc Andorra và Iceland mới đây đã ghi nhận các trường hợp nhiễm virus corona đầu tiên.

Hãng thông tin Reuters đưa tin cho hay Bộ trưởng Y tế Bồ Đào Nha hôm nay xác nhận nước này đã phát hiện ra hai ca dương tính với virus corona.

Theo đó, người đầu tiên được xác định là nam giới 60 tuổi mới đi du lịch Italy trong khi ca thứ hai là một người đàn ông 33 tuổi trở về từ thành phố Valencia của Tây Ban Nha.

Cả hai sau đó đã nhập viện tại thành phố Porto, đang trong tình trạng ổn định và sức khỏe tốt.

Bộ trưởng Temido khẳng định Bồ Đào Nha sẽ mở rộng theo dõi hành trình của những người mới đến Italy sau khi tiến hành siết chặt kiểm soát các chuyến bay từ Trung Quốc.

Các du khách tại Milan, Italy hôm 28/2. Ảnh: AFP

Theo đó, một du khách Trung Quốc trước đó cũng được đưa ra khỏi tàu hoả sau khi triệu chứng sốt, ho và đau họng nhưng chưa rõ người này nhiễm virus corona hay không.

Hiện giới chức y tế Bồ Đào Nha khẳng định sẽ tiến hành giám sát những người có mặt trên chuyến tàu này.

Cơ quan Phòng vệ Dân sự và Quản lý Thảm họa Iceland cho biết ba ca nhiễm nCoV ở nước này được xác định hồi cuối tuần trước, tất cả đều mới đi nghỉ ở miền bắc Italy.

Cơ quan Kiểm soát Dịch bệnh Liên minh Châu Âu hôm nay nâng cảnh báo Covid-19 từ mức trung bình lên cao.

Italy trước đó đã ghi nhận 1.704 ca nhiễm nCoV, trong đó 41 người đã tử vong và 140 người trong tình trạng nguy kịch.

Đây được xem là 'ổ dịch' virus corona lớn nhất châu Âu và nhiều ca nhiễm bệnh ở các quốc gia khác trong khu vực đều liên quan đến người trở về từ Italy.

Giới chức y tế đã đưa ra cảnh báo đối với các bệnh viện tại nước này, có thể rơi vào tình trạng quá tải và khủng hoảng nếu số ca nhiễm virus corona tiếp tục tăng mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news