Tin mới

Dịch covid-19: Thủ tướng Hàn Quốc chuyển trụ sở công tác tới thành phố Daegu

Thứ ba, 25/02/2020, 15:35 (GMT+7)

Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun thông báo sẽ chuyển trụ sở công tác tới thành phố Daegu, một trong hai "ổ dịch" lớn tại nước này từ ngày 25/2.

TTXVN, Vietnam+ đưa tin, do cảnh báo dịch bệnh truyền nhiễm đã được nâng lên mức "nghiêm trọng," Thủ tướng kiêm Chủ tịch Ủy ban phòng chống tai nạn và quản lý an toàn trung ương Hàn Quốc Chung Sye-kyun sẽ chuyển trụ sở công tác tới thành phố Daegu.

Sau khi kết thúc cuộc họp Nội các cùng ngày, Thủ tướng Chung cho biết sẽ trực tiếp tới để chỉ đạo công tác phòng dịch tại thành phố Daegu.

Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun tại cuộc họp bàn các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 ở Seoul ngày 21/2. Ảnh: YONHAP/TTXVN

Ông nhấn mạnh với bộ trưởng các ban, ngành liên quan hiện đang rà soát và nắm bắt tình hình dịch bệnh; cán bộ phụ trách thuộc Văn phòng Thủ tướng, Bộ Phúc lợi và Xã hội, Bộ Hành chính và An toàn đều đang thường trú ở địa phương để đối phó với dịch bệnh.

Việc Thủ tướng Chung Sye-kyun chuyển trụ sở công tác tới thành phố Daegu đã thể hiện quyết tâm dồn toàn lực đối phó với dịch bệnh của chính phủ.

Về yêu cầu tuyên bố thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang là "khu vực thảm họa đặc biệt", Thủ tướng Chung giải thích biện pháp này không có hiệu quả thực tế đối với bệnh truyền nhiễm, và chính phủ hiện đã áp dụng biện pháp mạnh hơn.

Nước này duy trì biện pháp cấm nhập cảnh đối với người Trung Quốc đến từ địa phương khác ngoài tâm dịch Hồ Bắc. Tính tới ngày 25/2, Hàn Quốc đã có 7 quốc gia và vùng lãnh thổ cấm công dân Hàn Quốc nhập cảnh, gồm Israel, Bahrain, Hong Kong (Trung Quốc), Jordan, Kiribati, Samoa.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news