Tin mới

Dịch Covid-19: Tìm 5 người cùng chuyến bay với hành khách Nhật nhiễm corona

Thứ năm, 05/03/2020, 08:04 (GMT+7)

Tối 4/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM phát thông báo về chuyến bay Vietnam Airlines VN340 ngày 3/3 có hành khách người Nhật Bản nhiễm Covid-19.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM dẫn thông tin từ Cơ quan kiểm dịch Nhật Bản cho biết trên chuyến bay Vietnam Airlines VN340 từ TP.HCM đến Nagoya (Nhật Bản) ngày 3/3, một hành khách người Nhật có biểu hiện sốt, đã được chẩn đoán dương tính với dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới (Covid-19) gây ra.

Máy bay của Vietnam Airlines được khủ trùng. Ảnh: VNE

Trước đó, hành khách này đi trên chuyến bay VN814 từ Siem Reap về quá cảnh tại TP.HCM lúc 22h03 ngày 3/3. Trong số 67 hành khách trên VN814, có 6 người làm thủ tục nhập cảnh gồm một người Việt Nam, 3 người Pháp, 1 người Australia và một người Philippines. Người Philippines này ngày 4/3 xuất cảnh về nước. 5 người còn lại đang được các cơ quan chức năng tìm kiếm, xác định nơi lưu trú để hướng dẫn phòng bệnh.

Các nhân viên tại sân bay tiếp xúc gần trường hợp nhiễm với Covid-19 trên đã được cách ly theo quy định. Cơ quan kiểm dịch đang phối hợp Cảng vụ Hàng không, Công an Cửa khẩu xác minh danh tính, địa chỉ của 5 hành khách đã nhập cảnh vào Việt Nam trên chuyến bay VN814.


Đến nay, 81 quốc gia/vùng lãnh thổ trên toàn cầu ghi nhận trường hợp mắc Covid-19. Theo cập nhật lúc 6h00 ngày 5/3: Thế giới ghi nhận 95.049 người mắc, 3.252 người tử vong, trong đó Trung Quốc: 2.981 người tử vong. Ảnh: Bộ Y tế

"Chúng tôi đề nghị 5 hành khách trên liên hệ ngay với y tế địa phương để được hỗ trợ, hướng dẫn các biện pháp phòng bệnh cần thiết theo quy định", trích thông báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, ngày 3/3, chuyến bay VN814 từ Siem Reap về TP.HCM của Vietnam Airlines có vận chuyển 73 hành khách, trong đó có một hành khách người Nhật Bản chuyển tiếp chuyến bay đi Nagoya. Sau khi đến sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách này tiếp tục nối chuyển VN340 đi Nagoya (Nhật Bản).

Khi đáp xuống sân bay tại Nhật, hành khách này có biểu hiện sốt. Cơ quan y tế Nhật Bản tiến hành kiểm tra sức khỏe đối với người này. Kết quả, hành khách dương tính với Covid-19.
Sau khi tiếp nhận thông tin trên, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã thực hiện cách ly 2 nhân viên an ninh và 6 nhân viên phục vụ tại phòng thương gia hạng C do tiếp xúc gần với hành khách người Nhật Bản nhiễm Covid-19.

Còn 12 người phục vụ chuyến bay chở hành khách Nhật Bản nhiễm Covid-19 và 51 hành khách được cách ly tại Khu cách ly tập trung huyện Củ Chi, Nhà Bè (TP.HCM).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news