Tin mới

Dịch Covid-19: Trung Quốc đối mặt làn sóng thứ 5, diễn biến khó lường

Chủ nhật, 20/09/2020, 13:21 (GMT+7)

Các chuyên gia dự báo Trung Quốc có khả năng đối mặt với làn sóng dịch Covid-19 thứ 5 vào mùa đông-xuân sắp tới.

Theo tin tức từ tờ South China Morning Post, các chuyên gia của Trung Quốc cảnh báo đất nước tỷ dân có thể đối mặt với làn sóng Covid-19 thứ 5 vào mùa đông sắp đến. Chuyên gia dịch tễ học hàng đầu của CDC Trung Quốc Ngô Tôn Hữu cảnh báo làn sóng này sẽ có diễn biến khó lường.

Ảnh: Internet

Để ngăn chặn virus lây lan, cần thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ các biện pháp chống dịch như: cô lập các trường hợp không có triệu chứng nhiễm bệnh và theo dõi nguồn tiếp xúc. Việc xét nghiệm axit nucleic sẽ được phổ biến hơn để nhanh chóng phát hiện sớm các ca bệnh lây lan trong cộng đồng.

Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, ông Ngô Tôn Hữu cũng nhận định một số thành phố ở Trung Quốc tiến hành tiêm chủng vắc-xin phòng cúm sớm hơn so với các năm trước. Đây là một biện pháp quan trọng nhằm giảm nguy cơ người dân nhiễm bệnh kép từ cúm thường và Covid-19.

Ảnh: Internet

Tính tới nay, Trung Quốc đã ghi nhận 85.269 ca dương tính với Covid-19, trong đó có 4.634 trường hợp tử vong. Đất nước tỷ dân cũng ghi nhận 4 làn sóng Covid-19. Theo đó, đợt đầu tiên bùng phát ở thành phố Vũ Hán. Làn sóng thứ 2 là đợt bùng phát do các ca nhiễm nhập khẩu ở các thành phố thuộc đông bắc Trung Quốc trong tháng 4-5.

Sau đó, làn sóng thứ 3 bắt đầu tại một chợ hải sản ở Bắc Kinh hồi tháng 6. Mới nhất, làn sóng thứ tư là những ca nhiễm lác đác ở thành phố Đại Liên thuộc tỉnh Liêu Ninh và Urumqi, thủ phủ Khu tự trị Tân Cương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news