Tin mới

Dịch Ebola: 121 người chết trong 1 ngày tại Sierra Leone

Thứ hai, 06/10/2014, 15:23 (GMT+7)

Ngày 4/10 trở thành ngày đen tối nhất tại quốc gia Sierra Leone khi cơ quan chính phủ thống kê được 121 ca tử vong do Ebola.

Ngày 4/10 trở thành ngày đen tối nhất tại quốc gia Sierra Leone khi cơ quan chính phủ thống kê được 121 ca tử vong do Ebola.

 

Cũng trong ngày 4/10, số ca nhiễm Ebola mới ở Sierra Leone được công bố là 81 ca. Theo số liệu thống kê của Trung Tâm hoạt động khẩn cấp Sierra Leone, tính đến ngày 4/10, nước này đã có 678 người chết vì Ebola.


Nhân viên y tế đo thân nhiệt những người tham dự một cuộc họp báo về việc mở trung tâm điều trị Ebola mới ở Monrovia hôm 3/10

Dịch Ebola bắt đầu xuất hiện ở miền nam Guinea từ tháng 12 năm ngoái nhưng ở quy mô nhỏ. Tuy nhiên từ tháng Ba tới nay, virus Ebola bắt đầu phát tán với tốc độ khủng khiếp và gây ra đại dịch ở Tây Phi.

Theo số liệu thống kê mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới WHO, tính đến ngày 1/10, đại dịch Ebola ở các nước Tây Phi đã có 7.178 người nhiễm, trong đó có 3.338 ca tử vong.

Theo Dã Quỳ (Reuters)/ Nguoiduatin.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Y tá gốc Việt nhiễm Ebola kiện bệnh viện Mỹ

Nina Phạm là nữ y tá được chẩn đoán nhiễm Ebola ở Mỹ đã đệ đơn kiện chống lại bệnh viên nơi cô đã làm việc vì không huấn luyện và cung cấp đầy đủ trang thiết bị bảo hộ cũng như xâm phạm quyền riêng tư.