Tin mới

Dịch Ebola: 2 người từ vùng dịch Ebola bị sốt khi nhập cảnh Việt Nam

Thứ ba, 19/08/2014, 20:38 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tin tức mới nhất về dịch Ebola, Cục Y tế dự phòng Bộ Y tế vừa thông báo đã phát hiện 2 hành khách người Nigeria- 1 trong 4 nước có dịch Ebola, có dấu hiệu sốt khi nhập cảnh vào Việt Nam tại Sân bay Tây Sơn Nhất.>>10 người Việt đang sống trong tâm dịch Ebola>>Dịch Ebola: Triệu tập người tung tin đồn Việt Nam có bệnh nhân nhiễm Ebola

(Tinmoi.vn) Tin tức mới nhất về dịch Ebola, Cục Y tế dự phòng Bộ Y tế vừa thông báo đã phát hiện 2 hành khách người Nigeria- 1 trong 4 nước có dịch Ebola, có dấu hiệu sốt khi nhập cảnh vào Việt Nam tại Sân bay Tây Sơn Nhất.

Cụ thể, chiều 19/8, Văn phòng đáp ứng khẩn cấp Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế vừa có thông báo khẩn về trường hợp hành khách người Nigeria có biểu hiện sốt khi nhập cảnh Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Hai hành khách người Nigeria bay trên chuyến bay số hiệu QR964 của hãng hàng không Quatar Airway đi từ Quatar tới sân bay Tây Sơn Nhất vào chiều ngày 19/8.

Hai hành khách xuất cảnh từ Nigeria ngày 18/8 và ngồi số ghế 25B và 26D. Khi nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất, hai vị khách có biểu hiện sốt, ngoài ra chưa phát hiện có triệu chứng khác.

Cận cảnh diễn tập cấp cứu "bệnh nhân Ebola" ở Sài Gòn

Để thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh dịch Ebola xâm nhập vào Việt Nam, Bộ Y tế đã chỉ đạo Viện Pasteur TP.HCM và ngành y tế TP.HCM đã tiến hành các thủ tục xử lý, cách ly theo quy định.

Hai hành khách đã được chuyến đến khu vực cách ly của Bệnh viện Nhiệt đới TP.Hồ Chí Minh để tiến hành cách ly, theo dõi, kiểm tra, chăm sóc sức khỏe theo quy định. Cục Y tế dự phòng, viện Pasteur TP.HCM cũng đã phối hợp với Văn phòng tổ chức Y tế thế giới và Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ tại Việt Nam lấy mẫu máu của hai hành khách trên để xét nghiệm.

Bộ Y tế cũng đề nghị các hành khách ngồi trên các ghế số 24, 25, 26, 27 của chuyến bay QR964 ngày 18/8  chủ động đến các cơ sở y tế gần nhất hoặc liên hệ với số điện thoại 0989.671.115 để được hướng dẫn các biện pháp phòng bệnh và theo dõi sức khỏe.

Bộ Y tế sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình sức khỏe của hai hành khách nêu trên và kịp thời thông báo những thông tin tiếp theo.

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Y tá gốc Việt nhiễm Ebola kiện bệnh viện Mỹ

Nina Phạm là nữ y tá được chẩn đoán nhiễm Ebola ở Mỹ đã đệ đơn kiện chống lại bệnh viên nơi cô đã làm việc vì không huấn luyện và cung cấp đầy đủ trang thiết bị bảo hộ cũng như xâm phạm quyền riêng tư.