Tin mới

Dịch Ebola: Triệu tập người tung tin đồn Việt Nam có bệnh nhân nhiễm Ebola

Thứ năm, 14/08/2014, 08:47 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Công an Hà Nội vừa triệu tập 2 người nghi tung tin đồn thất thiệt về việc Việt Nam có bệnh nhân nhiễm virut Ebola.

(Tinmoi.vn) Công an Hà Nội vừa triệu tập 2 người nghi tung tin đồn thất thiệt về việc Việt Nam có bệnh nhân nhiễm virut Ebola.

Tờ Thanh Niên Online đưa tin, đại tá Đinh Hữu Tân- Trưởng Phòng An ninh chính trị nội bộ (thuộc Công an Hà Nội) cho hay, vừa triệu tập 2 người nghi tung tin đồn dịch Ebola đã xâm nhập vào Việt Nam và đã xuất hiện ở Hà Nội.

Virut Ebola đã khiến hơn 1.000 trường hợp tử vong

Hiện Phòng An ninh chính trị nội bộ đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ để điều tra làm rõ, xác minh nguyên nhân tung ra tin đồn thất thiệt của 2 đối tượng trên có phải trục lợi hay không.

Trước đó, chiều 11/8, trên các mạng xã hội truyền tin tức về việc có người nhiễm bệnh do virut Ebola gây ra tại Bệnh viện Bạch Mai. 

“Theo thông tin đã xác nhận từ người nhà em làm trong BV là Hà Nội đã có người nhiễm dịch Ebola. Nên các mẹ tuyệt đối cẩn thận và đề phòng nhé, thông tin không được công bố sợ dân hoang mang. Nhưng em nghĩ là nên thông báo để tất cả mọi người đều biết để bệnh không có cơ hội phát tán rộng đến không kiểm soát được.” Tin đồn trên đã khiến nhiều người hoang mang, lo ngại virut chết người này đã xâm nhập vào Việt Nam.

Tin đồn thất thiệt Việt Nam có bệnh nhân nhiễm Ebola

Sau đó, Ông Trần Đắc Phu- Cục trưởng Y tế Dự phòng, Bộ Y tế khẳng định "Đây là thông tin không chính xác, Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm dịch Ebola".

 

Bệnh do virus Ebola là một bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm thuộc nhóm A, có khả năng lây lan nhanh, tỷ lệ tử vong đến 90%. Tính đến ngày 12/8, thế giới đã ghi nhận tổng cộng 1.848 trường hợp mắc, trong đó hơn 1.000 trường hợp tử vong. Số mắc và tử vong tập trung tại 4 nước: Guinea, Liberia, Nigeria và Sierra Leone.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã công bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu với dịch Ebola. Các chuyên gia WHO nhận định nguy cơ dịch lây lan quốc tế là đặc biệt nghiêm trọng do độc lực cao của virus; sự biến đổi liên tục các mô hình lây truyền dịch bệnh trong cộng đồng và các cơ sở y tế; hệ thống y tế yếu của một số quốc gia bị ảnh hưởng bởi virus này.

   

H.Nguyên (Tổng hợp từ Khampha, Thanh Niên)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Y tá gốc Việt nhiễm Ebola kiện bệnh viện Mỹ

Nina Phạm là nữ y tá được chẩn đoán nhiễm Ebola ở Mỹ đã đệ đơn kiện chống lại bệnh viên nơi cô đã làm việc vì không huấn luyện và cung cấp đầy đủ trang thiết bị bảo hộ cũng như xâm phạm quyền riêng tư.