Tin mới

Dịch Ebola: Việt Nam đang giám sát chặt 3 SV đến từ vùng có dịch Ebola

Thứ năm, 14/08/2014, 20:08 (GMT+7)

Ba sinh viên người Nigeria (1 trong 4 nước đang có dịch Ebola) tới Việt Nam để học tập đã được Bộ Y tế giám sát chặt.

Ba sinh viên người Nigeria (1 trong 4 nước đang có dịch Ebola) tới Việt Nam để học tập đã được Bộ Y tế giám sát chặt.

Ngày 14/8, Bộ Y tế cho biết 3 sinh viên người Nigeria nhập cảnh để theo học tại trường Đại học FPT tại Hà Nội, trong đó có 2 sinh viên nhập cảnh ngày 8/8 và 1 sinh viên nhập cảnh ngày 31/7.

Hiện tại sức khỏe của 3 sinh viên trên bình thường và được các nhân viên y tế của trường ĐH FPT và Sở Y tế Hà Nội kiểm tra sức khỏe hàng ngày kể từ ngày nhập cảnh, được tư vấn về bệnh Ebola và cách dự phòng, được khuyến cáo nghỉ ngơi tại nhà, tránh tiếp xúc với người xung quanh và tự theo dõi sức khỏe bản thân và phải thông báo ngay cho cán bộ y tế khi có các biểu hiện như sốt, đau đầu, nôn, tiêu chảy, xuất huyết.

Trong buổi làm việc ngày 14/8 tại Văn phòng Đáp ứng khẩn cấp phòng, chống dịch bệnh (EOC), sau khi nghe báo cáo của Cơ quan kiểm dịch y tế quốc tế, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế cùng các các chuyên gia của WHO, USCDC và Sở Y tế TP Hà Nội đã đi kiểm tra trực tiếp 3 sinh viên trên.

3 SV người Nigeria đang được giám sát chặt chẽ.

Ngoài ra Sở Y tế Hà Nội và y tế trường cũng đã cử cán bộ y tế theo dõi sức khỏe hàng ngày, phát nhiệt kế để tự theo dõi nhiệt độ cơ thể đến khi hết 21 ngày kể từ khi xuất cảnh.

Tại buổi kiểm tra, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long chỉ đạo Sở Y tế và Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội tiếp tục phối hợp với lãnh đạo trường Đại học FPT thực hiện các biện pháp giám sát để theo dõi chặt chẽ 3 sinh viên trên, cũng như tất cả các trường hợp khác đến từ Nigeria và các quốc gia đang có dịch Ebola, tư vấn các biện pháp theo dõi sức khỏe và chuẩn bị sẵn sàng các biện pháp cách ly, phòng chống dịch trong trường hợp cần thiết.

 

Hà Nội lập số điện thoại tư vấn, tiếp nhận thông tin dịch bệnh

Sở Y tế TP Hà Nội cũng đã thiết lập 2 số điện thoại thường trực tư vấn và tiếp nhận thông tin về dịch bệnh trong đó có bệnh Ebola, cụ thể: 0969.082.115; 094.9396115

   
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Y tá gốc Việt nhiễm Ebola kiện bệnh viện Mỹ

Nina Phạm là nữ y tá được chẩn đoán nhiễm Ebola ở Mỹ đã đệ đơn kiện chống lại bệnh viên nơi cô đã làm việc vì không huấn luyện và cung cấp đầy đủ trang thiết bị bảo hộ cũng như xâm phạm quyền riêng tư.