Tin mới

Dịch virus Corona: 3 mẹ con người Vĩnh Phúc bỏ trốn khi bị cách ly ở Hà Tĩnh

Thứ bảy, 15/02/2020, 19:15 (GMT+7)

Hiện địa phương đang rất lo lắng nếu 3 mẹ con người này nhiễm Covid-19, bộ phận y tế huyện Thạch Hà đang theo dõi cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà với 6 người khác.

Theo tin tức trên Zing.vn, Người lao động, sáng 15/2, UBND huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), xác nhận địa phương vừa phối hợp với Trung tâm y tế cách ly tại nhà, theo dõi 3 trường hợp từ Vĩnh Phúc đến địa phương này.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, dự báo tình hình Covid-19 sẽ diễn biến phức tạp nhưng Vĩnh Phúc sẽ nỗ lực, quyết tâm ở mức cao nhất nhằm khống chế dịch bệnh, hạn chế tối đa thiệt hại do Covid-19 gây ra. Ảnh minh hoạ

Ông Dương Anh Dũng, Chủ tịch UBND xã Lưu Vĩnh Sơn cho biết, 3 trường hợp là mẹ con chị H.T.T.H. (42 tuổi, trú TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc), từ Vĩnh Phúc về địa phương để làm giỗ cho người thân vào ngày 11/2.

Sau khi nhận được thông tin, địa phương đã báo cáo cấp trên và thành lập Tổ phản ứng nhanh đến để đo thân nhiệt, thực hiện theo dõi cách ly 3 trường hợp trên tại gia đình nơi mẹ con chị H. lưu trú.

Theo các số liệu cập nhật sáng 15/2, toàn thế giới có hơn 67.000 người mắc bệnh Covid-19. Số người chết tại Trung Quốc tính đến hết ngày 14.2 đã hơn 1.500 ca sau khi Trung Quốc thông báo có thêm 143 trường hợp tử vong.

"Đoàn đã tuyên truyền và kiểm tra sức khỏe những người này mỗi ngày 2 lần, và cung cấp nhu yếu phẩm cho họ trong thời gian cách ly. Tuy nhiên, sau đó chị H. xin lực lượng chức năng được quay lại Vĩnh Phúc nhưng không được đồng ý", ông Dũng nói và cho biết đến đêm 14/2, chị H. cùng 2 con đã tự ý rời khỏi khu vực cách ly và đi khỏi địa phương.

Theo ông Dũng, hiện địa phương đang rất lo lắng nếu 3 người này nhiễm Covid-19, hiện bộ phận y tế đang theo dõi cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà với 6 người khác đã tiếp xúc với mẹ con chị này.

Trước vụ trên, ông Trần Việt Hà, Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà cho biết đơn vị đã lên phương án phòng ngừa rất chặt chẽ sau khi nhận thông tin. Sau 3 ngày kiểm tra thân nhiệt, 3 trường hợp trên chưa thấy có dấu hiệu gì.

Cùng ngày, đoàn công tác Bộ Y tế do Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống Covid-19 làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Vĩnh Phúc về công tác phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm này.

Báo cáo tình hình phòng chống dịch virus Corona với Đoàn công tác, đại diện Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện Bình Xuyên; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch xã Sơn Lôi; Tổ công tác của Bộ Y tế được tăng cường về huyện Bình Xuyên đều khẳng định công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn huyện Bình Xuyên đã và đang được triển khai thực hiện quyết liệt, đúng hướng dẫn.

Ngoài xã Sơn Lôi, hiện toàn huyện còn cách ly 137 hộ gia đình, 102 người đang được cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh. Trên địa bàn huyện đã thành lập các chốt phòng, kiểm soát Covid-19 tại những địa phương có nguy cơ lây nhiễm cao nhằm hạn chế, kiểm soát sự lây lan, tăng cường tuyên truyền hướng dẫn người dân.

Tính đến thời gian hiện tại, những trường hợp có nguy cơ lây nhiễm virus Vũ Hán đã được giám sát rất chặt chẽ, kiểm soát tốt về mặt y tế, đặc biệt là tại xã Sơn Lôi.

Trong thời gian tới, huyện đề nghị Trung ương, tỉnh tăng cường hỗ trợ trang thiết bị y tế; bảo đảm nhu yếu phẩm hằng ngày cho người dân tại các khu vực cách ly...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news